2 bệnh nhân tử vong cùng ngày tại BV Trí Đức: Sở Y tế họp khẩn

26/12/2016 - 13:51

PNO - Trưa nay 26/12, Sở Y tế Hà Nội đã chủ trì cuộc họp báo về vụ 2 bệnh nhân cùng tử vong một ngày tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức.

Liên quan đến hai trường hợp bệnh nhân tử vong nghi do sốc phản vệ tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức nằm trên đường Lê Duẩn (phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), tại cuộc họp báo vào trưa nay 26/12, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội - bà Trần Thị Nhị Hà đã có những trả lời về vấn đề này:

Hiện tại, cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ toàn bộ hoạt động thủ thuật, phẫu thuật gây mê hồi sức tại Bệnh viện đa khoa Trí Đức.

"Với trường hợp hai bệnh nhân tử vong tại bệnh viện này, bệnh viện đã dùng phương pháp tiền mê cách nhau khoảng 20 phút. Sau khi tiền mê khoảng 30 giây, bệnh nhân có biểu hiện tím tái, khó thở, tụt huyết áp, tinh thần lú lẫn, lơ mơ.

Bệnh viện đã thực hiện hồi sức cấp cứu ngay tại phòng mổ và chuyển tới khoa cấp cứu bệnh viện Bạch Mai. Sau khoảng 2 tiếng đồng hồ, cả hai bệnh nhân đều tử vong", bà Hà nói.

2 benh nhan tu vong cung ngay tai BV Tri Duc: So Y te hop khan
Bệnh viện đa khoa Trí Đức.

Theo bà Hà, với những triệu chứng như vừa chia sẻ, các bác sĩ tại bệnh viện Trí Đức cũng như Bạch Mai đều tiên lượng ban đầu đây là sốc phản vệ.

"2 bệnh nhân này sử dụng thuốc gần giống nhau chỉ khác số lượng vì chỉ định vào cân nặng... Với những thuốc này chúng tôi đã làm việc với các nhà cung cấp xin ý kiến mặt chuyên môn với y tế về thuốc ở Trí Đức", PGD Sở Y tế Hà Nội cho biết.

Theo báo cáo tường trình của bệnh viện với hai lô thuốc sử dụng cho hai bệnh nhân này đã sử dụng cho các bệnh nhân khác và không có gì lạ. Các thuốc này nằm trong danh mục của Bộ Y tế và có đầy đủ hóa đơn chứng từ từ bệnh viện.

Liên quan đến vấn đề gây mê, bà Hà cho biết, bác sĩ chịu trách nhiệm gây mê ngay sau khi xảy ra sự việc đã làm việc với công an. Hiện tại, công an đã lấy lời khai với hai bác sĩ.

Cơ quan điều tra phối hợp với Sở Y tế đã niêm phong toàn bộ hồ sơ bệnh án và thuốc dùng cho bệnh nhân cũng như thuốc còn lại để điều tra nguyên nhân.

Đại diện Sở Y tế Hà Nội cho hay, sẽ lập hội đồng chuyên môn của ngành trước khi cơ quan công an có ý kiến kết luận chính thức. Về kết quả pháp y, khoảng 4 tuần nữa mới có.

Hà My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI