PGĐ Công an TP Hà Nội chỉ đạo xử lý mạnh vụ tự xưng nhà báo lăng mạ CSGT

27/05/2017 - 18:07

PNO - Thời gian gần đây, tại Hà Nội và một số thành phố lớn xuất hiện tình trạng nhiều đối tượng khi bị Cảnh sát giao thông xử phạt đã tự xưng là người nhà lãnh đạo này khác, hoặc nhà báo, để chống đối.

PGD Cong an TP Ha Noi chi dao xu ly manh vu tu xung nha bao lang ma CSGT
ĐBQH Đào Thanh Hải trả lời phỏng vấn báo chí tại Quốc hội.

Bên hành lang Quốc hội, ĐBQH Đào Thanh Hải, Đại tá, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã có những chia sẻ với báo chí về tình trạng báo động này. Theo Đại tá Đào Thanh Hải, trước hết, tất cả mọi người đều phải bình đẳng trước pháp luật.

“Ở hầu hết các nước hiện đều xây dựng được ý thức chấp hành luật lệ giao thông của người dân rất tốt, cho dù là ai thì cũng phải chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, không có sự phân biệt. Ở nước ta, ý thức của người dân về luật an toàn giao thông cũng đang được nâng cao dần.

Tuy nhiên, gần đây xuất hiện tình trạng một số người khi bị cảnh sát giao thông giữ lại để xử lý thì xưng danh là người nhà của cán bộ cấp cao hay nhà báo để chống lại người thi hành công vụ, thậm chí thoái mạ, tôi cho rằng đây là một hiện tượng rất xấu” – Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội chia sẻ.

Theo ông Hải, trong quá trình tham gia giao thông, người dân có thể mắc những lỗi mà không may do sơ suất không để ý, hoặc cũng có thể do hạ tầng giao thông, đường sá chưa được đảm bảo, hệ thống biển báo chưa được quy chuẩn, thì người dân có thể trình bày rõ với các lực lượng đang làm nhiệm vụ. Chắc chắn lực lượng chức năng thấy có lý, có tình thì sẽ chỉ nhắc nhở. 

“Còn đối với những hành vi cố ý vi phạm như thấy đèn đỏ nhưng vẫn cố tình vượt lên thì không thể nói là vô tình được. Những hành động vi phạm này phải được nghiêm túc xử lý’ – Đại tá Đào Thanh Hải nói thêm.

Nhắc lại việc có một số người mạo danh nhà báo hay người nhà quan chức để chống đối cảnh sát giao thông, ĐBQH Đào Thanh Hải một lần nữa nhấn mạnh hành vi này xã hội cần phải lên án, pháp luật cũng cần phải xử lý nghiêm. “Với tất cả những trường hợp đó, Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo mọi lực lượng kiên quyết xử lý. Bằng các biện pháp nghiệp vụ phải làm rõ để xử lý nghiêm trước pháp luật” – Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội nói.

Vũ Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI