Ôtô khách chở hơn 40 người về quê ăn Tết bị lật

15/01/2017 - 12:16

PNO - “Lúc tai nạn, tôi vẫn đang thức, thấy xe đâm cái rầm, lật 2 vòng rồi bay qua dải phân cách. Giờ nghĩ lại vẫn thấy sợ”, ông Phát rùng mình nhớ lại.

Chiều tối 14/1, ôtô khách giường nằm mang biển số Thanh Hóa do Hoàng Duy Đồng (30 tuổi, ở huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) điều khiển, chở hơn 40 người lưu thông trên quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn huyện Nghi Lộc (Nghệ An) theo hướng nam - bắc.

Oto khach cho hon 40 nguoi ve que an Tet bi lat
Hiện trường vụ tai nạn.

Khi đến đoạn qua xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc (gần Cầu Cấm), tài xế đánh lái sang phải để tránh một taxi chạy cùng chiều tạt đầu. Bị bất ngờ, lái xe Đồng không làm chủ được tay lái nên xe khách đâm vào dải phân cách, rồi lao qua làn ngược chiều và lật nghiêng.

Hơn 40 người trên xe hoảng loạn, kêu cứu, nhiều người tự đập cửa kính thoát ra ngoài.

Người dân sau đó chạy đến và cùng nhà xe đưa những người còn lại ra khỏi ôtô giường nằm, rồi gọi xe đưa đi cấp cứu. Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cho biết tiếp nhận 16 người nhập viện, trong đó có 3 trường hợp bị thương nặng, số còn lại chỉ bị xây xát, chấn thương nhẹ.

Oto khach cho hon 40 nguoi ve que an Tet bi lat
Một hành khách nữ bị thương được cấp cứu tại bệnh viện.

Hành khách Nguyễn Thị Khê (48 tuổi, trú huyện Quảng Xương) chưa hết bàng hoàng kể lúc đó bà và một số người khác đang nằm ngủ, bỗng nghe tiếng rầm, người bị hất văng khỏi giường. Bà tỉnh dậy, thấy mình và nhiều người máu chảy và bị dồn về phía trước.

"Cũng may một số người bình tĩnh đập vỡ cửa kính hướng dẫn tôi và những người khác chui ra bên ngoài. Số còn lại sau đó được người dân đưa ra khỏi xe để vào bệnh viện cấp  cứu. Bản thân tôi cũng theo xe vào bệnh viện", bà Khê kể.

Người phụ nữ này cho hay khi ngồi ở trong xe gặp nạn, bà tưởng mình sẽ không được về ăn Tết với gia đình nữa.

Còn ông Trần Đình Phát (68 tuổi, trú huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) vẫn chưa hết thất thần cho biết trên xe hầu hết là người Thanh Hóa. Bản thân ông sau một năm đi bán hàng rong ở Sài Gòn nay trở về ăn Tết thì gặp nạn.

“Lúc tai nạn, tôi vẫn đang thức, thấy xe đâm cái rầm, lật 2 vòng rồi bay qua dải phân cách. Giờ nghĩ lại vẫn thấy sợ”, ông Phát rùng mình nhớ lại giây phút kinh hoàng.

Oto khach cho hon 40 nguoi ve que an Tet bi lat
Địa điểm xe khách gặp tai nạn (chấm đỏ) cách thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc 7,6 km.

Cảnh sát giao thông huyện Nghi Lộc cho biết vụ tai nạn làm lái xe Hoàng Duy Đồng, một hành khách nữ và một cháu bé tên Thư (5 tuổi) bị thương. Số người còn lại may mắn chỉ bị xây xước nhẹ và hoảng loạn về tinh thần.

Nguồn Zing.vn
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI