Ông Vũ Quang Hải xin rút khỏi HĐQT Sabeco: Việc tất yếu phải làm

26/12/2016 - 14:04

PNO - "Thực tế đây là việc phải làm và thậm chí không phải cần đơn xin rút vì theo Luật Doanh nghiệp, ông Hải chưa bao giờ là Thành viên HĐQT Sabeco, nên không cần phải làm đơn xin rút".

Ngày 25/12, Chánh văn phòng Bộ Công thương đã thông tin ông Vũ Quang Hải đã có đơn xin rút khỏi Hội đồng quản trị Sabeco và Bộ đã nhận được đơn từ thứ 6 tuần trước, ngày 23/12. Hiện nay, các vấn đề xử lý liên quan sẽ do Vụ Tổ chức cán bộ đảm nhiệm.

Thông tin với báo chí, ông Vũ Quang Hải cũng xác nhận thông tin mình đã nộp đơn xin rút khỏi Hội đồng quản trị Sabeco từ ngày 21/12/2016.  Ông Vũ Quang Hải bày tỏ: “Tôi có ý định rút từ trước và đến thời điểm này, kế hoạch năm 2016 của Sabeco đã hoàn thành, các công việc cần làm thuộc trách nhiệm của tôi cũng đã xong”.

Trao đổi trước thông tin trên, ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó Chủ tịch Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính (VAFI) cho rằng, bản thân không cảm thấy bất ngờ trước việc làm này của ông Vũ Quang Hải.

Bởi theo ông Hải: "Thực tế đây là việc phải làm và thậm chí không phải cần đơn xin rút vì theo Luật Doanh nghiệp, ông Hải chưa bao giờ là Thành viên HĐQT Sabeco, nên không cần phải làm đơn xin rút.

Ong Vu Quang Hai xin rut khoi HDQT Sabeco: Viec tat yeu phai lam
Trước đó, trao đổi với báo chí ông Vũ Quang Hải cũng xác nhận thông tin xin rút khỏi Sabeco. Ảnh: Báo Đầu tư

Và tôi cũng nhớ Hiệp hội cũng đã đề xuất ông Hải nếu có tự trọng thì nên viết đơn xin thôi việc chứ không nên đợi quyết định từ 6 tháng trước, giờ sau 6 tháng ông Hải mới làm đó là còn muộn. Đây là việc làm tất yếu phải làm".

Ngoài ra, theo Phó Chủ tịch Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính, thực tế Bộ Kế hoạch và đầu tư, Ủy ban chứng khoán nhà nước, đó là các cơ quan giám sát thi hành Luật, họ chỉ cần nói rõ là biết được việc bổ nhiệm này sai quy định.

Tiếp đó có một công văn chỉ rõ, theo Luật doanh nghiệp, thì ông Vũ Quang Hải không đủ tiêu chuẩn làm thành viên HĐQT cũng như Phó TGĐ Sabeco là được. Khi ông Hải ngồi ở vị trí đó là chưa đúng luật, nên việc viết đơn xin rút khỏi là không cần thiết.

Ông Hải cũng cho rằng, Ủy ban kiểm tra Trung ương đã có kết luận về việc ông Vũ Huy Hoàng - Nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương phạm Luật Doanh nghiệp, Luật phòng chống tham nhũng, trong việc bổ nhiệm con trai làm Ủy viên HĐQT, Phó TGĐ Sabeco.

Trong bản kết luận này nêu rõ, quyết định của Bộ Công thương không phù hợp với pháp luật, việc viết đơn xin rút chỉ là lấy danh dự, tự trọng, còn thực chất sai từ khi có kết luận này.

"Bộ Công thương hãy hành động, chứ giờ nói nhiều quá, nhiều trường hợp bổ nhiệm sai ở Habeco, Sabeco, Tập đoàn Hóa chất, Tập đoàn thuốc lá, đừng chỉ nói rà soát mà không làm gì,...

Đây chỉ là một trường hợp điển hình còn rất nhiều những người khác lợi dụng, tham nhũng quyền lực, đó chính là một loại hình tham nhũng, phải biết, phát hiện và ngăn chặn từ khi còn trong trứng nước", ông Hải nhấn mạnh.

Đông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI