Ông nội quyết tâm thi đỗ THPT để con cháu noi gương

23/06/2017 - 10:20

PNO - Đó là trường hợp “đặc biệt” của thí sinh Hồ Ngọc Tú (53 tuổi, trú tại xã Hồng Thái, huyện A Lưới, tỉnh TT-Huế). Kỳ thi năm nay, ông Tú được bố trí thi tại điểm thi 32, trường tiểu học Kim Đồng.

Chia sẻ với PV,  sau khi kết thúc môn Toán vào chiều 22/6 tại hội đồng thi trường tiểu học Kim Đồng thị trấn A Lưới, "thí sinh" Hồ Ngọc Tú cho biết, ông là cán bộ HĐND xã Hồng Thái và được đi học bổ túc văn hóa tại Trung tâm GD Hướng nghiệp – Dạy nghề của huyện.

“Đây là lần đầu tôi dự thi THPT Quốc gia sau khi hoàn thành 3 năm học văn hóa tại Trung tâm. Với tuổi này, thực sự việc thi cử, học hành đối với tôi là rất vất vả”, ông Tú cho biết.

Cũng theo thí sinh “đặc biệt” này, tại thời điểm ông tham dự kỳ thi, ông đã có 10 cháu cả nội lẫn ngoại. "Biết lớn tuổi rồi, việc học không thể bằng các bạn trẻ, nhưng miền (mình) phải cố gắng thôi. Miền đã có 10 đứa cháu nội ngoại, dâu rể tươm tất rồi. Không đỗ tốt nghiệp THPT, con cháu không thể noi gương. Phái ráng sức làm bài thôi. Hai môn thi vừa rồi mình làm bài tạm tạm. Cả nhà hứa đợt này tui đỗ phải mở tiệc mừng cho cả bản", ông Tú tâm sự.

Ong noi quyet tam thi do THPT de con chau noi guong
Thí sinh Hồ Ngọc Tú năm nay đã 53 tuổi quyết tâm thi đỗ để làm gương con cháu.

Tại điểm thi này, chúng tôi cũng bắt gặp trường hợp khá đặc biệt của thí sinh Nguyễn Văn Quý (SN 1971, trú xã Hồng Tiến, huyện A Lưới). Được biết, ông Quý hiện đang giữ chức PCT HĐND xã Hồng Tiến. Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 là lần thứ 4 ông Quý tham gia dự thi.

Ong noi quyet tam thi do THPT de con chau noi guong
Thí sinh Nguyễn Văn Quý ( áo sọc) trước giờ thi môn Toán

“Mình được lãnh đạo xã cử đi học bổ túc văn hóa tại Trung tâm GD Hướng nghiệp – Dạy nghề của huyện và hoàn thành việc học từ 4 năm trước. Tuy nhiên, cả 3 lần trước đi thi đều bị trượt, không biết năm nay thế nào”, ông Quý chia sẻ. Đánh giá về 2 môn thi trong ngày đầu của kỳ thi THPT Quốc gia, thí sinh này tự tin cho rằng ông hoàn thành được khoảng 50% nội dung của đề thi.

Ong noi quyet tam thi do THPT de con chau noi guong
Thí sinh Nguyễn Văn Quý đã 4 lần đi thi vẫn không nản lòng

Thầy Huỳnh Trường Thân – Chủ tịch HĐ điểm thi 32, cụm thi 33 cho biết, có 3 đơn vị gồm Trường THPT Hương Lâm, Trường THCS-THPT Hồng Vân và Trung tâm GD Hướng nghiệp – Dạy nghề huyện A Lưới với hơn 200 thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia tại điểm thi này.

“Đây là khu vực đặc thù, phần lớn thí sinh là người đồng bào, dân tộc thiểu số tham gia dự thi. Trong đó, có nhiều thí sinh tuổi đời đã cao, nhưng vì nhu cầu phục vụ công việc nên vẫn tham gia ứng thí”, thầy Thân cho biết.

Ong noi quyet tam thi do THPT de con chau noi guong
Lực lượng thanh niên tình nguyện huyện miền núi A Lưới hỗ trợ bánh, nước uống miễn phí cho thí sinh

Để tạo điều kiện thuận lợi, Huyện đoàn A Lưới phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện tổ chức chương trình "Tiếp sức mùa thi" gồm: hỗ trợ bánh mì, sữa hộp, cơm trưa, nước uống, hướng dẫn chỗ nghỉ trưa và chỗ ngủ qua đêm miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh ở các xã xa trung tâm thị trấn, xa điểm thi. Địa điểm nghỉ qua đêm được bố trí ở Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, Trường THCS-DTNT A Lưới, Trường mầm non Hoa Đỗ Quyên và một số nhà dân gần điểm thi.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI