Ông Nguyễn Thành Phong: 'Chưa nghe kế hoạch biến trung tâm thành phố thành nơi đi bộ'

31/03/2017 - 11:51

PNO - Chủ tịch UBND TPHCM khẳng định chưa nghe kế hoạch biến trung tâm TP thành nơi đi bộ như thông tin báo chí vừa qua.

Trước thông tin cho rằng TP đang có ý định lập phố đi bộ trên quy mô 221ha tại khu vực trung tâm, tại buổi họp về tình kình kinh tế xã hội tháng 3 sáng 31/3, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP tỏ ra ngạc nhiên và khẳng định: “Tôi chưa hề nghe kế hoạch biến trung tâm TP thành nơi đi bộ như thông tin nhiều báo đăng tải vừa qua".

Ong Nguyen Thanh Phong: 'Chua nghe ke hoach bien trung tam thanh pho thanh noi di bo'
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.

Người đứng đầu chính quyền TP nói thêm, hiện nay chỉ có đường Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão) được quận 1 xin ý kiến để lập phố đi bộ. Ngay cả đề án này cùng với việc thành lập “chợ phiên” tại công viên Bến Bạch Đằng cũng mới chỉ là để xuất chứ chưa được Thường trực UBND TP thông qua.

Chánh văn phòng UBND TP- Võ Văn Hoan bổ sung thêm, thời gian qua có một số phát ngôn của các cơ quan không chính thức nhưng được báo chí đưa lên. “Báo thì muốn nhanh và báo phải vậy mới được, nhưng cách mình cung cấp thông tin đã tạo ra những dư luận không cần thiết”, ông Hoan cho hay.

Chánh văn phòng UBND TP thông tin, biến 221ha trung tâm thành phố đi bộ về mặt pháp lý thì trong đề án quy hoạch khu trung tâm TP của một công ty Nhật Bản. Đề án này có chia ra các phân khu, trong đó có một số tuyến đường đi bộ như Nguyễn Huệ, Huỳnh Thúc Kháng, Lê Lợi, Trần Cao Vân…

Ong Nguyen Thanh Phong: 'Chua nghe ke hoach bien trung tam thanh pho thanh noi di bo'
Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan.

“TP có giao cho Sở Giao thông - Vận tải nghiên cứu vấn đề này. Sở cũng có kế hoạch lấy ý kiến chuyên gia, nhân dân… Chỉ có như vậy thôi mà các báo đã đưa tin nhanh quá, sâu quá, tạo ra một diễn đàn trên mặt báo mà điều đó là không cần thiết”- ông Hoan nói và cho biết về tinh thần thì đề án đang nghiên cứu chứ chưa có chủ trương, quyết định nào cả.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI