Ông Đoàn Ngọc Hải: 'Tôi không có ý gì xấu với người dân U Minh'

25/09/2017 - 19:58

PNO - Ngày 25/9, chia sẻ với PV báo Phụ Nữ, ông Hải cho biết thực sự rất quý mến tài xế taxi nhưng tôi không thể làm khác được trong việc xử lý người này đậu xe không đúng luật.

Về phát ngôn “không nắm luật thì về rừng U Minh”, ông Hải cho hay: “Tôi không có ý gì xấu với người dân U Minh thân thương cả, tôi chỉ muốn lấy hình tượng ‘luật rừng’ ra để nhắc nhở các tài xế vi phạm và cãi cọ”.

Ong Doan Ngoc Hai: 'Toi khong co y gi xau voi nguoi dan U Minh'
Ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục dẫn đầu đoàn kiểm tra ra quân lập lại trật tự vỉa hẻ chiều 25/9

Ông Hải chia sẻ, cái khó nhất hiện nay là do dọn dep vỉa hè đụng chạm đến lợi ích của cán bộ đứng phía sau, về người nghèo cũng cần phải tiếp tục tuyên truyền, vận động nhưng cũng phải kiên quyết vì người nghèo có rất nhiều công việc để làm (như người giúp việc nhà, công nhân may, công nhân xây dựng, giúp việc các nhà hàng, quán ăn) chứ không nhất thiết phải đổ xô ra vỉa hè kinh doanh trái phép, gây mất trật tự.

Việc dọn dẹp vỉa hè nếu không kiên quyết thì sẽ rơi vào tình trạng “bắt cóc bỏ dĩa”, TP sẽ không đẹp, phát triển tốt và bền vững được.

Trước đó, trưa cùng ngày, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc ông Đoàn Ngọc Hải xử phạt tài xế khi đang đi vệ sinh và gần đây, ông Hải phát ngôn ở TP là phải nắm luật không thì về rừng U Minh mà sống, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan nhận định: “Cách xử lý của ông Đoàn Ngọc Hải là đúng nhưng có hơi cực đoan.

Theo ông Hoan, việc xử phạt có thể khiến dư luận bức xúc. Tuy nhiên, ở trung tâm quận 1 không phải không có nhà vệ sinh công cộng. Ở các công viên Tao Đàn, công viên, các vị trí thuận lợi có vị trí cả. Việc anh tài xế đậu xe lề đường  là vi phạm. Cách xử lý của anh Hải là đúng, qua sự việc này cũng nhằm nhắc nhở bà con giữ gìn vệ sinh môi trường thành phố. Phải chú ý từng chi tiết nhỏ để làm đẹp thành phố.

Liên quan đến đề xuất kỷ luật cán bộ địa phương của ông Hải, ông Hoan cho rằng vấn đề này thuộc thẩm quyền của cấp uỷ địa phương. Cán bộ cấp phường thuộc quận 1.

“Đề xuất cá nhân của anh Hải tôi thấy cũng hợp lý. Trong phạm vi quyền hạn của địa phương nên nếu không làm được thì nên luân chuyển để làm nhiệm vụ phù hợp hơn.

Để quận 1 xem xét cân nhắc để có hướng xử lý. Anh Hải có đề xuất với tư cách cá nhân, là người thể hiện trách nhiệm. Theo tôi nên bố trí việc khác, không gọi là kỉ luật, nhẹ nhàng sẽ nhanh và hiệu quả hơn”-ông Hoan bày tỏ.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI