Ông Đoàn Ngọc Hải sẽ tiếp tục xuống đường giành lại vỉa hè

14/06/2017 - 16:32

PNO - Sắp tới ông Đoàn Ngọc Hải sẽ cùng chủ tịch UBND quận 1 tổ chức những cuộc ra quận tiếp tục chiến dịch lập lại trật tự vỉa hè bất kể thời gian nào, có thể vào nửa đêm hoặc thứ 7, chủ nhật…

Chiều 16/4, Quận ủy Quận 1 (TPHCM) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác quản lý trật tự đô thị 5 tháng đầu năm.

Ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND Q.1 cho biết trong 5 tháng đầu năm, lực lượng chức năng quận 1 đã thực hiện 725 lượt ra quân, xử lý 7.005 trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè, với tổng số tiền xử phạt hơn 3,2 tỷ đồng.

Ong Doan Ngoc Hai se tiep tuc xuong duong gianh lai via he
Lực lượng chức năng xử phạt một điểm giữ xe lấn chiếm vỉa hè.

Ông Thuận nhìn nhận, qua 5 tháng triển khai, tình hình lòng lề đường ở nhiều tuyến đường trên địa bàn quận 1 đã có nhiều chuyển biến đáng kể tuy nhiên tình trạng lấn chiếm vẫn xảy ra ở một số khu vực như: Hoàng Sa, Bà Lê Chân, Tôn Đức Thắng, Phố đi bộ Nguyễn Huệ...

Người đứng đầu chính quyền quận 1 nhận định quá trình xử lý tại hiện trường của lực lượng vẫn còn cứng nhắc, thiếu thuyết phục, chưa thấu tình đạt lý.

“Sắp tới lực lượng kiểm tra xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè của Quận 1 sẽ được chia làm 2 tổ do tôi và anh Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 dẫn đầu”- ông Thuận nói.

Ong Doan Ngoc Hai se tiep tuc xuong duong gianh lai via he
Phó chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải trong một lần đi lập lại trật tự vỉa hè.

Chủ tịch quận 1 nói thêm, hiện nay một số tuyến đường xảy ra tình trạng tái chiếm vỉa hè khi không có lực lượng chức năng. Do đó, sắp tới, chiến dịch lập lại vỉa hè sẽ được tổ chức những cuộc ra quân bất cứ lúc nào, có thể vào nửa đêm hoặc thứ 7, chủ nhật. Việc này đảm bảo không để người vi phạm nắm được thời gian tuần tra của lực lượng mà vi phạm.

Trước đó, chiều 24/5 vừa qua, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì cuộc họp về công tác đảm bảo trật tự lòng đường vỉa hè với 24 quận huyện.

Tại buổi làm việc, ông Phong yêu cầu quận huyện phải tiếp tục lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè và xem đây là một việc quan trọng, không nên buông lỏng, phải quyết tâm làm cho được để xây dựng thành phố ngày càng văn minh, hiện đại.

"Công tác quản lý vỉa hè đã có nhiều tồn tại từ rất lâu, trước đây cũng ra quân nhiều lần nhưng sau đó lại như cũ nên trên hết chúng ta phải kiên trì. Không phải ban đầu phát động rất mạnh mẽ nhưng không đeo bám để rồi kết quả đâu lại ra đấy", ông Phong nói và yêu cầu lãnh đạo các quận huyện phải kiên quyết xử lý tình trạng tái chiếm vỉa hè cũng như sai phạm trong quá trình lập lại trật tự.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI