Ông Đoàn Ngọc Hải gỡ niêm phong xe sang của khách sạn 5 sao chiếm vỉa hè

10/08/2017 - 12:29

PNO - Chiếc xe sang hiệu Mercedes của khách sạn 5 sao đậu chiếm vỉa hè quận trung tâm bị đoàn kiểm tra dán niêm phong chuẩn bị kéo đi nhưng ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo gỡ đầy bất ngờ.

Tối 9/8, trong cơn mưa, ông Đoàn Ngọc Hải cùng đoàn kiểm tra liên ngành trật tự đô thị quận 1 (TP.HCM) tiếp tục xuống đường để chấn chỉnh trật tự lòng đường, vỉa hè.

Ong Doan Ngoc Hai go niem phong xe sang cua khach san 5 sao chiem via he
Siêu xe BMW i8 đậu trên vỉa hè bị ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo đoàn kiểm tra xử phạt tối 9/8

Trong lần kiểm tra này, ông Hải cùng đoàn đi quanh nhiều tuyến đường 10 phường của quận trung tâm. 19 xe ô tô dừng đậu sai quy định đã bị xử phạt, 7 ôtô bị cẩu đi, trong đó có nhiều ôtô sang như BMW, Mercedes, biển đỏ....

Theo ghi nhận của phóng viên, khi ông Đoàn Ngọc Hải cùng đoàn có mặt trên đường Đông Du (phường Bến Nghé), nhiều taxi chiếm hết vỉa hè người đi bộ định bỏ chạy tuy nhiên lực lượng đô thị kịp chặn lại. Tất cả các phương tiện này nhanh chóng bị xử phạt.

Ong Doan Ngoc Hai go niem phong xe sang cua khach san 5 sao chiem via he
Chiếc xe sang hiệu Mercedes của khách sạn 5 sao đậu chiếm vỉa hè

Đặc biệt, trước khách sạn 5 sao Sheraton giữa trung tâm TP có 3 trường hợp ôtô đậu chiếm vỉa hè, trong đó có chiếc xe sang hiệu Mercedes.

Khi đoàn đến kiểm tra, một nam thanh niên tự nhận là tài xế nhưng không xuất trình được bằng lái. Sau đó, lực lượng trật tự đô thị dán niêm phong phương tiện để cẩu đi xử lý. Tuy nhiên, khi xe cẩu vừa được điều động đến thì bất ngờ xảy ra.

Ông Đoàn Ngọc Hải đã chỉ đạo gỡ hàng loạt miếng dán niêm phong chiếc xe sang của khách sạn 5 sao đang chiếm vỉa hè khiến nhiều người chứng kiến thắc mắc.

Ong Doan Ngoc Hai go niem phong xe sang cua khach san 5 sao chiem via he
Đoàn kiểm tra thực hiện niêm phong phương tiện để cẩu đi

Trao đổi với phóng viên về trường hợp này, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết nam tài xế đã quá sợ hãi khi bị đoàn kiểm tra xử lý nên giấu bằng lái xe.

"Sau khi dán niêm phong, anh này xuất trình đầy đủ bằng lái, giấy tờ liên quan nên mình phải linh động giải quyết", ông Hải lý giải.

Ông Hải cho biết với cá nhân ông khi xử lý vi phạm thì không có "vùng cấm", không có cả nể. Những trường hợp không có tài xế hoặc tài xế không hợp tác, không xuất trình giấy tờ liên quan thì đoàn mới cẩu phương tiện đi.

“Nếu tài xế hợp tác, xuất trình đẩy đủ và có mặt trong thời gian đoàn kiểm tra thì chúng tôi lập biên bản hành chính. Tuy nhiên, không phải xử phạt hành chính là xong mà chúng tôi còn yêu cầu chủ phương tiện, tài xế phải nhanh chóng lái xe rời khỏi vị trí đậu sai quy định để trả lại thông thoáng cho vỉa hè", ông Hải nhấn mạnh.

Ong Doan Ngoc Hai go niem phong xe sang cua khach san 5 sao chiem via he
Từ khi thực hiện chiến dịch lập lại trật tự đô thị, quận 1 xử phạt với gần 7.000 biên bản

Theo thông kê của quận 1, từ khi thực hiện chiến dịch lập lại trật tự đô thị đã lập gần 7.000 biên bản xử phạt, thu hơn 3,2 tỷ đồng - nhiều nhất so với các địa bàn khác tại TP.HCM.

Tuy nhiên, sau bốn tháng đoàn liên ngành do ông Hải dẫn đầu không xuống đường, giao trách nhiệm cho 10 phường tự thực hiện, vỉa hè trung tâm Sài Gòn bị tái chiếm nghiêm trọng. Các quán nhậu bày tràn lan tại lối của người đi bộ, ôtô đậu đỗ trái quy định nhiều nơi.

Trong buổi làm việc với Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong mới đây, ông Hải đề nghị "được trao toàn quyền để xử lý sai phạm ở vỉa hè, xử lý cả cán bộ sai phạm".

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI