'Nữ quái' 9X lừa hơn 100 triệu đồng bằng trò bán hàng qua mạng

19/06/2017 - 10:24

PNO - Bằng chiêu trò bán hàng mẫu mã đẹp, giá rẻ trên mạng xã hội. Khi đã nhận được tiền của khách thì Hương lại chặn facebook và số điện thoại của khách đặt mua hàng để lừa đảo.

Ngày 19/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh Hà Tĩnh) đang thông báo cho những người là nạn nhân bị Phùng Thị Kim Hương (22 tuổi, trú thị xã Quảng Trị, Quảng Trị) - chủ tài khoản Facebook “Nguyễn Hồng Hạnh” và “Phạm Kiều” lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trình báo để được giải quyết.

Trước đó, ngày 15/6, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hương về tội sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

'Nu quai' 9X lua hon 100 trieu dong bang tro ban hang qua mang
Phùng Thị Kim Hương tại cơ quan điều tra.

Từ cuối 2016, Hương cùng lúc sử dụng hai tài khoản Facebook là Nguyễn Hồng Hạnh và Phạm Kiều để rao bán các mặt hàng từ quần áo, dày dép, trang sức... Để tạo lòng tin cho người mua qua mạng, Hương sử dụng tài khoản Nguyễn Hồng Hạnh đăng tải nhiều hình ảnh các mẫu hàng rao bán đẹp mắt với giá rẻ. Đồng thời sử dụng tài khoản Phạm Kiều đặt mua hàng của chính mình với số lượng lớn để tạo uy tín.

Khi có người vào hỏi và đặt hàng, Hương yêu cầu khách chuyển tiền vào tài khoản rồi cam kết gửi hàng qua xe khách.

Tuy nhiên, khi đã nhận được tiền của khách đặt mua thì Hương lại không gửi hàng như cam kết mà chặn Facebook và điện thoại của những người khách đã đặt mua hàng của mình để chiếm đoạt tài sản.

Với thủ đoạn này, Hương đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của gần 80 người trên địa bàn Hà Nội, TP.HCM và nhiều tỉnh thành khác với tổng số khoảng 130 triệu đồng.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI