Nữ giáo viên cấp 3 làm đơn xin ra khỏi ngành vì dạy cách nhà 250 km

10/10/2017 - 09:04

PNO - Khẳng định mình vẫn còn rất yêu nghề, nhưng đường xa xôi, lương thấp... nữ giáo viên ở Thanh Hóa đã làm đơn xin ra khỏi biên chế ngành giáo dục để về nhà làm việc.

Đó là trường hợp của cô giáo Nguyễn Thị Thành (30 tuổi, quê huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa), giáo viên môn Văn của Trường THPT Mường Lát. Lá đơn viết tay “Xin ra khỏi biên chế ngành giáo dục” được nữ giáo viên này đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của nhiều người trong những ngày qua. Đa số ý kiến chia sẻ và chúc nữ giáo viên thành công trên con đường mới.

Nu giao vien cap 3 lam don xin ra khoi nganh vi day cach nha 250 km
Cô Nguyễn Thị Thành (mặc áo dài) chụp ảnh cùng các em học sinh.

Theo lý giải của cô Thành, mặc dù đã có 7 năm công tác trong ngành giáo dục tại huyện Mương Lát, và hiện cô vẫn đang rất yêu quý nghề nhà giáo. Nhưng do gia đình cách nơi công tác gần 250 km. Bố mẹ ở quê đã cao tuổi, 2 con còn nhỏ cần người chăm sóc, dạy dỗ.

“Bản thân khi cố gắng bám nghề cũng phải sống trong hoàn cảnh không được thoải mái, điều kiện sinh hoạt thiếu thốn do đồng lương quá ít ỏi, không đủ lo cho cuộc sống của gia đình và các con”, trích nội dung lá đơn cô Thành viết.

Nu giao vien cap 3 lam don xin ra khoi nganh vi day cach nha 250 km
Lá đơn xin ra khỏi biên chế ngành giáo dục của cô Thành đăng tải trên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Cũng theo nữ giáo viên này, thời gian công tác ở Mường Lát, cô đã được tiếp xúc và nhận ra bà con đồng bào miền núi có rất nhiều bài thuốc nam hay và quý. Sau một thời gian học hỏi, cô quyết định chuyển sang nghề bán thuốc nam và dược liệu sau bao trăn trở của bản thân.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI