Nữ giám đốc lừa đảo hàng tỷ đồng tiền sim card điện thoại

15/06/2018 - 13:57

PNO - Thanh ký hợp đồng tiền tỷ để bán thẻ cào điện thoại nhưng nữ giám đốc này lại đánh tráo bằng sim card đã bị khoá mạng.

Ngày 15/6, sau phần xét hỏi, TAND TP.HCM quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung đối với bị cáo Lã Thị Thanh (45 tuổi, quê Nam Định) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức", vì cho rằng còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ.

Trả lời HĐXX, Thanh bật khóc nức nở, khẳng định mình không phạm tội chiếm đoạt tài sản như cáo buộc. "Trong suốt quá trình điều tra cơ quan tố tụng đã bỏ qua rất nhiều tình tiết khiến vụ án không được nhìn nhận khách quan", Thanh nói.

Nu giam doc lua dao hang ty dong tien sim card dien thoai
Bị cáo Lã Thị Thanh tại tòa

Theo cáo trạng, Thanh thành lập Công ty TMDV Quang Anh trụ sở trên đường Trần Hưng Đạo (quận 1) có vốn điều lệ đăng ký là 8 tỷ đồng. Cuối năm 2011, cô ta thỏa thuận bán thẻ cào và sim điện thoại cho ông Nguyễn Quang Đức (Tổng Giám đốc Công ty Petechland Jsc) với tổng giá trị hơn 3 tỷ đồng.

Khi đối tác cử nhân viên đến nhận hàng thì Thanh thế chấp 22 thùng sim card điện thoại, hẹn 3 ngày sau sẽ đổi lại thẻ cào. Ông Đức sau đó ký ủy nhiệm chi chuyển tiền cho Công ty Quang Anh nhưng vẫn không nhận được hàng theo thỏa thuận.

Đến giữa tháng 7/2012, Thanh cử nhân viên đến nhận lại 22 thùng sim card điện thoại, cam kết 10 ngày nữa sẽ trả 3,8 tỷ đồng bao gồm cả lãi cho đối tác. Không đồng ý, ông Đức đưa số hàng đi kiểm tra thì phát hiện phần lớn sim card đã bị huỷ.

Ngoài ra, Thanh còn làm giả hợp đồng mua bán thẻ cào trị giá 500 tỷ đồng với tập đoàn Viettel, một hợp đồng cấp tín dụng số tiền 80 tỷ đồng của Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng.

Khi vụ việc bại lộ, nữ giám đốc bỏ trốn nhưng bị Cục cảnh sát truy nã bắt được hồi tháng 5/2014. Quá trình điều tra, cô ta bị 12 người tố cáo chiếm đoạt hơn 170 tỷ đồng và 105 lượng vàng. Song, cơ quan điều tra xác định các giao dịch này là dân sự.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI