Nữ du học sinh tử vong tại Nhật khi chưa kịp thực hiện lời hứa với cha mẹ

09/01/2018 - 22:40

PNO - Chưa kịp thực hiện lời hứa đưa cha mẹ của mình sang Nhật chơi sau kỳ thi tốt nghiệp thì Diện đột nhiên tử vong ở xứ người.

Ngày 9/1, ông Bùi Trọng Long - Chủ tịch UBND xã Mã Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) cho biết, thi thể Bùi Thị Diện (26 tuổi, quê xã Mã Thành) vẫn chưa được đưa về quê để tổ chức mai táng sau 2 tuần tử vong ở Nhật.

Theo người thân của nữ du học sinh này, năm 2015, Diện tốt nghiệp một trường cao đẳng ở Hà Nội rồi được gia đình vay mướn tiền cho đi du học Nhật Bản.

Ông Bùi Huy Sơn (49 tuổi, bố của Diện) cho biết, gần 1 tháng trước, Diện gọi điện thoại về thông báo với gia đình không về nước đón Tết được do bận thi tốt nghiệp.

Nu du hoc sinh tu vong tai Nhat khi chua kip thuc hien loi hua voi cha me
Nữ du học sinh tử vong khi chưa kịp thực hiện lời hứa với cha mẹ.

“Nó bảo khi nào thi xong rồi sẽ về chơi và đưa cha mẹ qua Nhật chơi ít ngày”, ông Sơn nói và cho biết ngày 27/12/2017, Diện bị ngã ngất xỉu trong nhà vệ sinh. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng nữ du học sinh này đã không qua khỏi.

Theo ông Long, gia đình Diện có hoàn cảnh khá khó khăn. Chính quyền địa phương cũng đã đến thăm hỏi, động viên và tạo điều kiện tốt nhất để gia đình lo các thủ tục đưa Diện về quê mai táng.

“Hiện thi thể của cháu đã được hỏa thiêu, em gái của Diện cũng đã sang Nhật để làm thủ tục nhưng do kinh phí chưa đủ nên vẫn chưa thể đưa về. Phía Hội du học sinh Việt Nam tại Nhật cũng đã kêu gọi giúp đỡ cho gia đình được khoảng 50 triệu đồng”, ông Long nói.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI