Nữ chủ tịch phường: 'Tôi làm vì trách nhiệm, không nói để nổi tiếng'

15/03/2017 - 08:53

PNO - “Với cương vị này, tôi phải làm sao để dân tin tưởng chứ chưa bao giờ có ý định phát biểu nhằm mục địch được nổi tiếng”, bà Trương Thị Minh Tín chia sẻ sau quyết định “về vườn” nếu không lấy lại được vỉa hè.

Trao đổi với phóng viên, bà Trương Thị Minh Tín, chủ tịch UBND phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân (TPHCM) xác nhận, trước đó tại hội nghị quán triệt, thực hiện công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn TP.HCM do Thành ủy tổ chức sáng 11/3 khẳng định sẽ “về vườn” nếu không hoàn thành nhiệm vụ.

“Nếu bản thân tôi không làm được chức năng quản lý vỉa hè, tôi sẽ dừng lại để đồng chí khác thay tôi”- lời bà Tín tại hội nghị.

Nu chu tich phuong: 'Toi lam vi trach nhiem, khong noi de noi tieng'
Bà Trương Thị Minh Tín, chủ tịch UBND dân đầu đoàn kiểm tra trật tự đô thị phường Bình Trị Đông B xuống đường "đòi" lại vỉa hè cho người đi bộ

Chia sẻ với PV, nữ chủ tịch phường Bình Trị Đông B cho biết rất vinh dự khi đại diện cho phường tham dự hội nghị.

 “Cả hội nghị gồm các trưởng ban ngành mà chỉ có 2 phường được dự. Khi đứng dậy phát biểu ý kiến trước bao nhiêu lãnh đạo, cơ quan truyền thông như vậy thì làm sao tôi nói suông được. Tôi thực sự rất áp lực…” bà Tín nói.

Lãnh đạo phường khẳng định bà làm vì trách nhiệm chứ không phải để nổi tiếng. “Với cương vị tôi đang làm, tôi phải làm sao để dân tin tưởng chứ chưa bao giờ có ý định phát biểu nhằm mục địch được nổi tiếng như một số người từng nghĩ”, nữ chủ tịch phường Bình Trị Đông B khẳng định.

Nu chu tich phuong: 'Toi lam vi trach nhiem, khong noi de noi tieng'
Một cọc sắt người dân dựng trên vỉa hè đường Tên Lửa để đặt bảng hiệu quảng cáo bị lực lượng chức năng xử lý

Theo bà Tín, thời gian qua ngoài ra quân xử lý, chấn chỉnh trật tự lòng lề đường thì địa phương còn gửi thông báo, nhắc nhở đến từng hộ dân. Đặc biệt, phường còn phối hợp với một nhà mạng soạn các tin nhắn tuyên tuyền để trực tiếp gửi đến máy điện thoại người dân.

“Những hộ dân kinh doanh có biển hiệu, mái che chiếm vỉa hè đã được phường gửi giấy thông báo nhắc nhở và yêu cầu tháo dỡ. Hết thời gian mà các hộ chưa tháo dỡ công trình vi phạm, phường sẽ ra quận lập biên bản, xử lý”, bà Tín nhấn mạnh.

Chủ tịch Tín nhìn nhận lập lại trật tự đô thị, lấy lại vỉa hè đương nhiên sẽ có khó khăn, tuy nhiên không vì thế mà chùn bước.

Nu chu tich phuong: 'Toi lam vi trach nhiem, khong noi de noi tieng'
Nữ chủ tịch phường nhắc nhở một hộ dân lấn chiếm vỉa hè

“Tôi không sợ đụng chạm. Phải làm kiên quyết để trả lại vỉa hè cho người đi bộ. Nếu anh em nào bảo kê thì cán bộ, công chức đó sẽ bị xử lý”, người đứng đầu UBND phường Bình Trị Đông B thẳng thắn.

Lãnh đạo phường cho biết, thời gian tới sẽ quyết liệt ra quân thường xuyên, liên tục để hưởng ứng “chiến dịch” lập lại trật tự lòng lề đường của TP.

Đối với địa bàn phường Bình Trị Đông B sẽ cố gắng hết sức để làm sao đến cuối năm các tuyến đường trên địa bàn sẽ thông thoáng. Trong đó ba tuyến đường trọng điểm đăng ký với TP là đường Vành Đai Trong, Tên Lửa và Hồ Học Lãm đến cuối quý 1 không còn cảnh lấn chiếm vỉa hè.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI