Nữ bác sĩ bị hành hung tại bệnh viện: 'Không hiểu vì sao bị đánh'

22/08/2017 - 14:15

PNO - Dù đã giải thích rõ nguyên nhân chưa đưa bệnh nhân đi chụp phim nhưng một nữ bác sĩ Bệnh viện 115 Nghệ An vẫn bị chửi bới, đánh trước mặt nhiều người.

Ngày 22/8, ông Phạm Văn Dũng, Phó giám đốc Bệnh viện 115 Nghệ An, cho biết bệnh viện này đã có báo cáo gửi Sở Y tế Nghệ An về sự việc nữ bác sĩ của bệnh viện này bị hành hung 4 ngày trước.

Như báo Phụ Nữ đã đưa tin, khoảng 21g30 ngày 18/8, Khoa Cấp cứu BV 115 Nghệ An tiếp nhận anh Nguyễn Văn Nam (26 tuổi) bị tai nạn giao thông trong tình trạng bị phù nề ở mặt.

Một lát sau, một người đàn ông xuất hiện và yêu cầu bệnh viện đưa bênh nhân đi chụp phim. Lúc này, bác sĩ Hoàng Thị Minh (Khoa cấp cứu Bệnh viện 115 Nghệ An) giải thích thì bất ngờ bị người này chửi bới rồi đánh vào mặt trước sự có mặt của nhiều người.

Nu bac si bi hanh hung tai benh vien: 'Khong hieu vi sao bi danh'
Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An, nơi xảy ra sự việc.

Theo bác sĩ Minh, sau khi tiếp nhận bệnh nhân, bệnh viện đã khám, tiến hành sơ cứu và đánh giá tình hình. Khi bệnh nhân đồng ý nhập viện thì phía bệnh viện bắt đầu ra các chỉ định chụp phim và lấy máu của bệnh nhân đưa đi xét nghiệm theo đúng quy trình.

“Tôi giải thích bệnh nhân mới vào thì cần để ổn định. Chúng tôi cũng đang chuẩn bị đưa bệnh nhân đi chụp phim nhưng không hiểu sao người này vẫn chửi bới rồi tát, đấm vào mặt tôi”, bác sĩ Minh nhớ lại và cho biết sáng hôm sau (19/8) mới phát hiện mặt bị sưng, đau nhức.

Nu bac si bi hanh hung tai benh vien: 'Khong hieu vi sao bi danh'
Bác sĩ Minh bị đánh vào mặt trước sự chứng kiến của nhiều người.

Hình ảnh trích xuất từ camera của bệnh viện cho thấy một trong số người có mặt lúc này còn có ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch UBND phường Trung Đô (thành phố Vinh). Đoạn clip có cảnh ông Huân xuất hiện với chiếc ghế cầm trên tay, nhanh chóng lan truyền trên các trang mạng xã hội với nghi vấn “có tham gia vào việc hành hung bác sĩ”.

Trao đổi với phóng viên, ông Huân cho biết rất bất ngờ khi bị hiểu nhầm như vậy. Theo vị chủ tịch phường, sau khi nhận được tin báo anh Nam (cháu họ của ông Huân) bị tai nạn, ông tới Bệnh viện 115 Nghệ An thì thấy anh N.H.Đ.T. (Giám đốc một công ty xây dựng trên địa bàn Nghệ An, nơi anh Nam làm việc) đang cãi vã với bác sĩ nên vào can ngăn mọi người. Không ngờ việc mình có mặt lại dẫn đến hiểu nhầm đáng tiếc.

Nu bac si bi hanh hung tai benh vien: 'Khong hieu vi sao bi danh'
Ông Huân cầm theo chiếc nhựa trên tay tại phòng cấp cứu bệnh viện dẫn đến hiểu nhầm.

“Thấy phía trong lộn xộn, tôi bước vào trong thấy người nhà bị thương nặng quá. Tôi hoang mang chưa biết xử lý thế nào, cầm lấy cái ghế định ngồi xuống thì thấy anh Thắng đi vào phía trong buồng bác sĩ. Liền đó, tôi thả ghế và ôm anh Thắng ra ngoài trước sự chứng kiến của mọi người và yêu cầu mọi người ra ngoài để tôi làm việc với bác sĩ để cứu chữa cho thân nhân”, ông Huân cho biết.

Theo anh T., lúc có mặt tại bệnh viện, anh thắc mắc với bác sĩ vì sao bệnh nhân nhập viện đã lâu nhưng không được đưa đi chụp phim. Do bức xúc quá, không kìm chế được đã dẫn đến sự việc trên.

Theo ông Dũng, bác sĩ Minh làm việc tại Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An 2 năm. Việc bác sĩ Minh bị hành hung ngay tại nơi làm việc khiến nhân viên của bệnh viện cảm thấy lo lắng, bất an khi làm việc.

“Dù thế nào đi nữa thì việc đánh bác sĩ là hành động đáng lên án. Chúng tôi cũng mong cơ quan chức năng xác minh, xử lý đúng theo quy định”, ông Dũng cho biết.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI