Nhiều sai phạm tại dự án du lịch trên bán đảo Sơn Trà

18/03/2017 - 17:50

PNO - Chiều 18/3, quận Sơn Trà (Đà Nẵng) phát hiện nhiều sai phạm tại dự án Khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa, dự án đang đào xới nham nhở một góc bán đảo Sơn Trà khiến dư luận lo ngại.

Thời gian gần đây, một góc bán đảo cạnh khu vực quân sự thuộc Hải quân Vùng 3 bị đào xới nham nhở, máy móc hoạt động rầm rộ. Ông Nguyễn Thành Nam, Phó chủ tịch UBND Q.Sơn Trà cho biết khu vực trên thuộc dự án khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa (thuộc phường Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng ) do công ty Cổ phần Biển Tiên Sa làm chủ đầu tư có nhiều sai phạm.

Nhieu sai pham tai du an du lich tren ban dao Son Tra
Hiện làm công trình khách sạn trái phép trên bán đảo Sơn Trà.

Cụ thể, chủ đầu tư đã cho thi công nhiều hạng mục không có trong giấy phép, trong đó có đổ 40 phần móng. Đơn vị cũng không treo biển thông báo thi công trước công trình theo quy định. Đặc biệt, dù chưa được TP.Đà Nẵng chấp thuận chủ trương xin triển khai song song dự án (vừa làm hạ tầng vừa xin cấp phép xây dựng) nhưng chủ đầu tư vẫn ngang nhiên cho triển khai làm.

Trong hôm nay, UBND Q.Sơn Trà đã lập biên bản vi phạm hành chính, yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công các hạng mục ngoài giấy phép. Chỉ đạo Đội Kiểm tra quy tắc đô thị tham mưu để xử phạt hành chính. Ngoài ra, quận cũng yêu cầu chủ đầu tư phải hoàn thiện giấy phép cho dự án.

Bán đảo Sơn Trà được coi là lá phổi xanh của thành phố Đà Nẵng khi nằm cách trung tâm hành chính 10km. Rừng trên bán đảo còn giữ được sự đa dạng với nhiều thảm thực vật phong phú. Không những vậy, Chính phủ mới đây cũng đã có quyết định phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tại bán đảo Sơn Trà thành Khu du lịch quốc gia đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030.

Theo đó, bán đảo Sơn Trà sẽ được phát triển trở thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp, đặc sắc của vùng duyên hải Nam Trung Bộ và cả nước, là điểm đến quan trọng trên tuyến du lịch đường bộ và đường biển quốc gia với chỉ tiêu đến năm 2025 đón 3,5 triệu lượt khách, năm 2030 đón trên 4,6 triệu lượt khách du lịch.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI