Nhiều nạn nhân vụ lật xe khách ở Cao Bằng đang trong cơn nguy kịch

22/07/2018 - 16:40

PNO - Đã có 4 nạn nhân tử vong, 15 ca đang được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng. Nhiều nạn nhân đang trong cơn nguy kịch.

Như đã đưa tin trước đó, 5h sáng hôm nay, ngày 22/7, một vụ tại nghiêm trọng đã xảy ra tại km250+400 QL3, đoạn qua xóm Xử Phản, xã Thịnh Vượng, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng.

Xe khách giường nằm mang BKS 17K-8496 của nhà xe Duyệt Thuỷ chạy tuyến Cao Bằng - Thái Bình, khi đến đoạn đèo Cao Bắc, do không làm chủ được tốc độ nên bị lật, lao thẳng xuống vực sâu 30m.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã có mặt để giải cứu các nạn nhân đang gặp nạn và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Cao Bằng.

Nhieu nan nhan vu lat xe khach o Cao Bang dang trong con nguy kich
Cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường sau khi giải cứu hết các nạn nhân

Bác sĩ Lục Văn Đại - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cao Bằng xác nhận đã có 4 nạn nhân đã tử vong.

Ngoài ra, trong 15 ca đang được cấp cứu và điều trị tại BVĐK tỉnh Cao Bằng. Có 1 ca chấn thương sọ não đang phải thở máy, còn lại những trường hợp khác đa chấn thương, chấn thương cột sống... Các cán bộ của Sở Y tế cũng đã trực tiếp có mặt tại bệnh viện để chỉ đạo cấp cứu, điều trị cho các nạn nhân.

Theo BS Đại, ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, những bệnh nhân nặng cần cấp cứu đã được các y bác sĩ của bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng khẩn trương tiến hành cấp cứu. Hiện tất cả các bệnh nhân được đưa đến đã được sơ cứu, phân loại điều trị với 3 ca cấp cứu, 12 ca nằm điều trị ở khoa ngoại chấn thương.

Một trường hợp đặc biệt may mắn sống sót là cháu bé 11 tuổi được lực lượng năng giải cứu từ trong chiếc xe. Trước đó, do bị kẹt trong xe, nhiều người nghĩ cháu bé không sống được, nhưng sau khi cấp cứu thì cháu bé đã tỉnh táo trở lại.

Bác sĩ Đại cho biết: "Do vụ tai nạn bất ngờ, cháu bé bị mắc kẹt, bị thương, đau đớn nên choáng và bất tỉnh. Lúc đầu mọi người gọi không được nên đã nghĩ cháu không cứu được. Nhưng sau khi làm công tác cấp cứu, cháu bé đã tỉnh lại".

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Trương Hòa Bình đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương.

Phó Thủ tướng phân công Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng và các cơ quan chức năng của Bộ Giao thông Vận tải cũng đã trực tiếp đến hiện trường phối hợp với Ban An toàn giao thông, các cơ quan chức năng của tỉnh Cao Bằng chỉ đạo xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn; kiểm tra hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đoạn đèo Cao Bắc trên QL3 để khắc phục triệt để các bất cập gây mất an toàn giao thông và thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI