Nhậu mừng ngày 8/3, 7 sinh viên ngộ độc methanol

10/03/2017 - 17:22

PNO - Mua rượu không nguồn gốc về phòng liên hoan mừng ngày Quốc tế Phụ nữ, 7 sinh viên trường cao đẳng sư phạm bị ngộ độc methanol. Ba người trong nhóm đang bị hôn mê sâu, phải lọc máu.

Ngày 10/3, Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận thêm 7 người nhập viện vì ngộ độc methanol. Tất cả các bệnh nhân này đều có quê tại Gia Lai, đang là sinh viên của trường Cao đẳng Sư phạm Hải Dương (Cơ sở tại Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo TS. Hà Trần Hưng - Phó Giám đốc Trung tâm Chống độc, 7 trường hợp đang trong tình trạng khá nặng. Tất cả đều có chỉ định lọc máu để thải trừ methanol, toan chuyển hóa nặng, trong đó có 3 bệnh nhân trong tình trạng hôn mê sâu, phải thở máy.

Bảy sinh viên này gồm 5 nam, 2 nữ, độ tuổi từ 21 đến 27. Theo lời kể của Siu L. (bệnh nhân nhẹ nhất trong số 7 người), nhân ngày lễ 8/3, nhóm bạn này mua khoảng 1,5 lít rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có nhãn mác về phòng trọ tại Nhân Hòa, Trung Kính để liên hoan từ trưa đến khuya 8/3.

Đến sáng 9/3, một số bạn xuất hiện triệu chứng đau đầu, mờ mắt và nôn ra máu nên được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 198 và sau đó được chuyển đến Trung tâm Chống độc vào sáng 10/3.

Mặc dù chưa có người thân và các giấy tờ liên quan nhưng các thầy thuốc của Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành điều trị, cấp cứu kịp thời cho các bệnh nhân này với tinh thần khẩn trương nhất. 

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI