Nhận hối lộ 80 triệu đồng, nguyên Phó Chánh án bị tuyên phạt 12 tháng tù

16/10/2017 - 12:31

PNO - Không chấp nhận mức án 12 tháng tù mà HĐXX tuyên phạt nguyên Phó Chánh án nhận hối lộ, ông Nông Văn Thụt đã làm đơn kháng cáo ngay tại tòa.

Sáng 16/10, HĐXX TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên phạt bị cáo Trương Thị Hoa (SN 1963),  nguyên Phó Chánh án TAND huyện Ea Kar (tỉnh Đắk Lắk) 12 tháng tù về tội “Nhận hối lộ”. Đồng thời, yêu cầu bị cáo Hoa trả lại số tiền 80 triệu đồng đã nhận của ông Nông Văn Thụt (SN 1969, ngụ thôn 12, xã Cư Yang, huyện Ea Kar).

Vợ của ông Thụt – bà Hoàng Thị Ồ (SN 1971) bức xúc: “Bị cáo Hoa là người vi phạm nghiêm trọng trong quá trình thực thi pháp luật nhưng chỉ bị tuyên phạt mức án nhẹ hơn cả người dân. Điều này là quá phi lý và không công bằng, không thể hiện tính nghiêm khắc của pháp luật đối với nguyên Phó Chánh án phạm tội. Hơn thế, trong khi bị cáo Hoa được hưởng nhiều tình tiết giảm nhẹ thì chồng tôi lại không được áp dụng”.

Không chấp nhận mức án mà HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hoa, ông Nông Văn Thụt đã ký đơn kháng cáo ngay tại tòa. Trong đơn, ông Thụt cho biết: “Mức hình phạt HĐXX tuyên phạt bị cáo là quá nhẹ. Mục đích của hình phạt không đạt được, ảnh hưởng tiêu cực đến công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng.

Bị cáo có hành vi đòi hối lộ, sách nhiễu hoặc dùng thủ đoạn xão quyệt nhưng không được xem xét. Cơ quan tiến hành tố tụng cấp sơ thẩm bỏ sót người, lọt tội. Quá trình điều tra, truy tố, xét xử vụ án chưa toàn diện đầy đủ”.

Nhan hoi lo 80 trieu dong, nguyen Pho Chanh an bi tuyen phat 12 thang tu
Ông Thụt ký đơn tố cáo ngay tại tòa.

Trước đó, trong phần tranh luận chiều 13/10, khi luật sư Nguyễn Văn Quynh, Hãng luật Hưng Yên (Đoàn luật sư Hà Nội) đặt câu hỏi về việc sau khi nhận tiền 80 triệu đồng của ông Nông Văn Thụt, bị cáo Trương Thị Hoa, nguyên Phó Chánh án TAND huyện Ea Kar đã đưa cho ai để ông Thụt được hưởng án treo.

Lúc này, bị cáo Hoa trả lời: “Nếu như mà thân chủ của luật sư biếu quà để nhờ luật sư làm việc gì đó thì luật sư dùng phần quà đó làm gì, cho ai. Câu hỏi đó cũng là câu trả lời của tôi”.

Có mặt tại phần tranh luận của phiên tòa, ông Nguyễn Hoàng Vũ (SN 1970, ngụ thôn 6, xã Cư Yang, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) bất ngờ cho biết: “Vào tối 27/10/2016 sau khi đi lấy Quyết định đưa vụ án ra xét xử, ông Thụt gọi cho tôi và nói giờ ông phải chịu mức án từ 5-15 năm tù. Khi tôi chạy xuống thì thấy vợ con ông Thụt ngồi khóc, còn ông Thụt hoang mang nên khi bị cáo Hoa gọi điện đến, ông đưa cho tôi nghe.

Trong lúc nói truyện, tôi có hỏi phải lo với giá bao nhiêu thì bị cáo Hoa nói 120 triệu đồng. Lúc này, tôi nói bị cáo coi lại chứ gia đình mới bồi thường cho người chết nhưng bị cáo Hoa nói đó là việc của gia đình”. Thế nhưng, bị cáo Hoa đã phủ nhận tất cả lời khai của ông Vũ tại tòa.

Nhan hoi lo 80 trieu dong, nguyen Pho Chanh an bi tuyen phat 12 thang tu
Bị cáo Hoa tại tòa.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI