Nhân chứng kể lại giây phút xe 'điên' cuốn hàng loạt xe máy vào gầm

02/03/2018 - 09:47

PNO - Người dân cho biết chiếc xe tải lưu thông khá nhanh, lao sang phần đường ngược lại cuốn hàng loạt xe máy vào gầm khiến nhiều người bị thương nằm la liệt dưới đường

Đến rạng sáng ngày 2/3, lực lượng chức năng quận Gò Vấp, TP.HCM phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khuya ngày 1/3.

Nhan chung ke lai giay phut xe 'dien' cuon hang loat xe may vao gam
Xe ben cuốn nhiều xe máy vào gầm trên đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp) vào tối 1/3.

Tại hiện trường, khu vực đường Phan Văn Trị ở giao lộ với đường Nguyễn Thái Sơn và hướng ngược lại được cảnh sát phong tỏa hoàn toàn. Lực lượng chức năng túc trực phân luồng, khám nghiệm, dọn dẹp hiện trường. Rất đông người dân hiếu kỳ theo dõi.

Nhan chung ke lai giay phut xe 'dien' cuon hang loat xe may vao gam
Vụ việc khiến nhiều người bị thương, trong đó có người bị thương rất nặng.

Anh Vương Quốc Dũng (27 tuổi, ngụ phường 7, quận Gò Vấp) cho biết mình là người tham gia giải cứu những nạn nhân trong vụ tai nạn. “Tôi nghe một loạt tiếng động nên chạy ra ngay. Từ nhỏ đến lớn tôi chưa từng thấy một khung cảnh nào như vậy. Người bị thương và phương tiện nằm la liệt như lá rụng trên đường, không có chỗ nào không có.

Tôi chạy tới thì thấy 3 người mắc kẹt dưới gầm gần đầu xe. Có một người bị kẹt chân vào bánh xe chưa thể đưa ra ngay được. Tôi thấy một người khác bê bết máu nên kêu cứu và có 2 thanh niên tới hỗ trợ đưa người này ra ngoài” – anh Dũng kể.

Theo anh Dũng, một số nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Quốc tế Vũ Anh ở gần đó cấp cứu. “Lúc đó hầu như không ai có thể kêu cứu được gì. Những người bị thương chỉ nằm lăn lộn trên đường và co giật” – anh Dũng bàng hoàng.

Nhan chung ke lai giay phut xe 'dien' cuon hang loat xe may vao gam
Đến rạng sáng ngày 2-3, công tác xử lý hiện trường vẫn được cơ quan chức năng tiến hành.

Bà Nguyễn Thị Kim Loan (49 tuổi, quê Đăk Lăk) là người bán hàng gần đó vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn cho biết sự việc diễn ra quá nhanh. “Tôi đang chuẩn bị dọn hàng thì nghe nhiều tiếng ầm ầm. Vừa nhìn sang thì chiếc xe bang bang lao tới như tên bắn. Trong khi bên này dòng xe máy đang đi tới, không ai có thể nào xử lý kịp được. Nhiều người cùng xe máy bị xe ben cuốn đi trong chớp mắt” – bà Loan nói.

Đến 0h ngày 2/3, tại hiện trường, chiếc xe tải nằm cạnh vỉa hè theo chiều lưu thông ngược lại, bên dưới gầm xe vẫn còn 2 xe máy, 4 chiếc xe còn lại nằm ở phía sau và một bên xe tải. Khắp nơi vương vãi những mảnh vỡ, nón bảo hiểm, giày dép và những vết cày xước.

Một bảo vệ có gần hiện trường tai nạn cho rằng chiếc xe tải lưu thông nhanh và bóp còi inh ỏi. “Chiếc xe tải chạy khá nhanh lao sang đường tông trúng nhiều xe. May mắn, có một số người đàn ông nhanh nhẹn nên vứt xe nhảy ra ngoài nên chỉ bị xây xước nhẹ” – người này nói.

Theo tìm hiểu từ bệnh viện Quốc tế Vũ Anh, có 3 nạn nhân được đưa vào khoa cấp cứu của bệnh viện. Trong đó, có 2 bệnh nhân bị thương rất nặng. Cụ thể, nạn nhân nam phải đặt ống thở khí quản, nạn nhân nữ bị gãy tay. Cả hai trường hợp này được chuyển sang Bệnh viện Nhân dân Gia Định (quận Bình Thạnh) để được các bác sĩ cứu chữa. 

Nguyễn Chiến - Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI