Người phụ nữ suýt tử vong vì uống thuốc tránh thai lâu ngày

22/07/2017 - 14:08

PNO - Vì uống thuốc tránh thai lâu ngày, chị V. rơi vào tình trạng khó thở, đầu chi tím tái, tay chân lạnh, nguy kịch tính mạng. Người này sau đó phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 22/7, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết vừa cứu sống chị L.T.H.V (41 tuổi, ngụ phường Thống Nhất, TP Biên Hòa, Đồng Nai) do thuyên tắc phổi vì uống thuốc tránh thai lâu ngày.

Theo thông tin ban đầu, chiều 17/7, chị V. được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng choáng, tức ngực, khó thở. Mạch huyết áp không đo được, tay chân lạnh và đầu chi bị tím.

Sau khi khám, các bác sĩ chẩn đoán hệ thống máu của bệnh nhân bị rối loạn, máu chạy chậm và sệt lại, xuất hiện các cụm máu đông gây thuyên tắc phổi. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên là do chị V. uống thuốc tránh thai lâu ngày.

Để cứu bệnh nhân, các bác sĩ sử dụng thuốc tiêu sợi huyết để làm tan cụm máu đông đồng thời dùng huyết vận mạch để tăng huyết áp cho người bệnh. Hiện sức khỏe của chị V. đã qua cơn nguy kịch.

Theo các bác sĩ, chị V. may mắn khi đã đến cấp cứu kịp thời. Trong trường hợp này, nếu người bệnh đến điều trị trễ khoảng 12h sẽ khó cứu chữa.

Các bác sĩ khuyên người sử dụng thuốc tránh thai lâu ngày cần hỏi bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể, tránh tác động xấu đến sức khỏe. 

Thanh Thiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI