Người nhà 'quây' bệnh viện tố bác sĩ tắc trách khiến bé 5 tuổi tử vong

15/04/2017 - 10:30

PNO - Cho rằng cái chết của con trai là do sự tắc trách của bác sĩ, rất đông người thân đã tập trung, đưa thi thể bé 5 tuổi đặt ở văn phòng khoa của bệnh viện yêu cầu làm rõ.

Tối 14/4, rất đông người nhà của cháu N.P.T. (5 tuổi, trú xã Nghi Đức, TP.Vinh, Nghệ An) tập trung tại bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để yêu cầu đơn vị này làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu bé.

Anh Nguyễn Độ (41 tuổi, bố cháu T.), cho biết, khoảng 13h cùng ngày, cháu T. có dấu hiệu bị sốt, người nóng và ho nhiều nên hai vợ chồng anh đưa cháu tới Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An khám.

Tại đấy, các bác sỹ kết luận các cháu bị viêm tại giữa và viêm họng. Cháu T. được các bác sỹ chuyền và tiêm 2 liều thuốc.

Nguoi nha 'quay' benh vien to bac si tac trach khien be 5 tuoi tu vong
Anh Độ bức xúc kể lại sự việc

“Do còn có một người con bị ốm ở nhà, nên tôi phải quay về xem thế nào, chỉ có vợ tôi ở lại trông con. Vừa về được một lúc, T. nó bỗng dưng lên cơn co giật nên vợ tôi đi gọi các bác sỹ thì họ bảo không việc gì”, anh Độ nói và cho biết vì lo lắng nên tiếp tục gọi anh lên bệnh viện.

Tuy nhiên, theo anh Độ, khi anh vội vàng chạy lên bệnh viện để xem con thế nào thì anh bị bảo vệ ngăn cản không cho vào nên lại phải quay về nhà.

Nguoi nha 'quay' benh vien to bac si tac trach khien be 5 tuoi tu vong
Nhiều người thân tập trung tại bệnh viện để yêu cầu làm rõ cái chết của cháu T.

“Tôi về thì lại nghe điện thoại vợ bảo cháu đang nguy kịch, nên tôi tức tốc quay lại bệnh viện. Vào thời điểm này cháu đã được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực, rồi tử vong”, anh Độ bức xúc cho biết.

Cho rằng bệnh viện tắc trách nên dẫn đến cái chết của cháu, bệnh nhân nguy kịch nhưng người nhà cũng không được vào. Khi phát hiện cháu T. có những dấu hiệu bất thường, phía bệnh viện đã không kịp thời chuyển cháu vào khoa cấp cứu ngay nên anh Độ đã đưa thi thể con vào văn phòng khoa, cùng người thân tập trung rất đông tại bệnh viện để yêu cầu giải thích, làm rõ.

Bác sỹ Nguyễn Văn Sơn, Trưởng khoa Nhiệt Đới, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, vào thời điểm khám, cháu sốt cao, bị co giật,… và chẩn đoán bị viêm não cấp. Bệnh chuyển biến rất nhanh, nhiệt độ cháu không xuống chút nào đã khiến cháu tử vong.

“Bệnh này diễn biến nhanh, cực kỳ khó, do cháu đã có triệu chứng 1-2 ngày nên rất dễ tử vong”, bác sỹ Sơn nói.

Lãnh đạo Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, sẽ xác minh làm rõ vụ việc và lập Hội đồng chuyên môn nếu gia đình yêu cầu.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI