Người hành hung trọng thương bác sĩ và thực tập sinh ở Hà Tĩnh gửi lời xin lỗi

12/04/2018 - 12:29

PNO - Nguyễn Hùng Kỳ đã gửi lời xin lỗi và mong muốn được cảm thông về hành vi hành hung bác sĩ cùng thực tập sinh tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Ngày 11/4, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, Nguyễn Hùng Kỳ (SN 1988, trú ở tổ 3, phường Hà Huy Tập, TP.Hà Tĩnh) đã trực tiếp đến thăm và gửi lời xin lỗi bác sĩ Nguyễn Đình Phi và thực tập sinh Trần Nhật Giáp. Tại đây, Kỳ bày tỏ sự hối hận về hành vi nóng nảy của mình và mong muốn được cảm thông.

“Con tôi bị sốt đã hơn 20 ngày, trước đó, cháu đã điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh 1 tuần. Sau đó, vợ chồng tôi đưa cháu ra Hà Nội thăm khám nhưng vẫn không tiến triển. Cháu liên tục bị sốt không rõ nguyên nhân nên tôi rất lo lắng. Hôm xảy ra sự việc, tôi đang đi chơi, khi về đưa cháu vào viện thì đã sốt 40 độ rồi.

Tôi rất lo vì sợ cháu lên cơn co giật. Khi cháu được chuyển lên khoa Nhi, thấy các bác sĩ khám cũng chỉ nói bị sốt mà không nói rõ nguyên nhân nên tôi quá căng thẳng. Trong người lại có hơi men nên tôi đã nóng nảy tát bác sĩ Phi, rồi sau đó xô xát với anh Giáp.

Nguoi hanh hung trong thuong bac si va thuc tap sinh o Ha Tinh gui loi xin loi
Bác sĩ Phi đang được điều trị sau khi bị hành hung

Sau khi sự việc xảy ra, tôi rất hối hận và nhận thấy mình hành động hoàn toàn sai. Hành động của tôi không những ảnh hưởng đến cá nhân 2 bác sĩ mà còn ảnh hưởng đến cả bệnh viện và bệnh nhân đang điều trị tại đây. Tôi và gia đình đã đến thăm hỏi và xin lỗi 2 bác sĩ, mong mọi người cảm thông cho tôi. Còn về mặt pháp luật, những gì tôi đã gây ra tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm”, Nguyễn Hùng Kỳ nói.

Liên quan sự việc, Trung tá Lê Văn Hồng, Trưởng Công an phường Bắc Hà, TP.Hà Tĩnh cho biết, qua trích xuất camera, nhận thấy 2 bên có xảy ra xô xát. Hiện, đơn vị đang tiếp tục điều tra vụ việc theo đúng thẩm quyền.

Thông tin nhanh từ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, sức khỏe của bác sĩ Phi và thực tập sinh Giáp đã dần hồi phục. Riêng anh Giáp do có vết thương ở vùng mắt nên đang được tiếp tục theo dõi. Tâm lý của 2 nạn nhân vẫn chưa thực sự ổn định.

Nguoi hanh hung trong thuong bac si va thuc tap sinh o Ha Tinh gui loi xin loi
Thực tập sinh Giáp bị thương khá nặng, đang được theo dõi thêm

Như tin đã đưa, vào 23h30 ngày 8/4, bác sĩ Nguyễn Đình Phi (SN 1990, khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh) tiếp nhận bệnh nhi 14 tháng tuổi trong tình trạng sốt cao 39,6 độ. Khi đang thăm khám, bất ngờ từ phía sau có tiếng chửi bới, một người đàn ông xưng là cha bệnh nhi xông đấm thẳng vào mặt, làm bác sĩ Phi bị vỡ kính.

Thực tập sinh Trần Nhật Giáp (SN 1994, sinh viên năm 6, Trường Đại học Y khoa Vinh) vào can ngăn và giữa 2 bên xảy ra xô xát. Thực tập sinh Giáp bị đấm vào mặt, bất tỉnh. Sau đó, cả 2 được đưa vào khoa Ngoại Thần kinh điều trị, chăm sóc.

Trong chiều 9/4, Bộ Y tế gửi công văn đến Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu xác minh, xử lý vụ việc. Nội dung công văn chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tổ chức thăm hỏi động viên, quan tâm công tác điều trị phục hồi sức khỏe và tâm lý cho bác sĩ bị người nhà bệnh nhân hành hung trong khi đang làm nhiệm vụ; đồng thời phối hợp với cơ quan công an địa phương điều tra xác minh, làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bảo Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI