Người dân tháo chạy trong đêm khi 'hà bá' nuốt chửng 5 căn nhà

27/06/2017 - 09:58

PNO - Rạng sáng 27/6, 5 căn nhà liền kề ở huyện Nhà Bè (TP.HCM) bất ngờ bị sạt lở, nhiều đồ đạc bị cuốn xuống sông khiến hàng chục người bỏ chạy thục mạng.

Khoảng 0h30, người dân sống sát mép sông Rạch Giồng – Kinh Lộ, ấp 3, xã Hiệp Phước bất ngờ phát hiện tiếng rung lắc dữ dội. Khi tỉnh dậy đi kiểm tra thì họ phát hiện phần sau của căn nhà bị sạt lở, nghiêng xuống sông nên hô hoán nhau tháo chạy khỏi nhà.

Nguoi dan thao chay trong dem khi 'ha ba' nuot chung 5 can nha

Chị Tống Thị Mộng Trinh (27 tuổi) kể lại trong bàng hoàng: “Nghe tiếng rung lắc mạnh, tôi tỉnh giấc đi kiểm tra thì tá hỏa phát hiện nhà bị sạt lở xuống sông. Theo quán tính, tôi hô hoán cho chồng và con chạy ra ngoài và chỉ kịp dắt chiếc xe máy còn 9 triệu đồng cùng 3 chỉ vàng bị chìm xuống sông”.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Thuỷ (37 tuổi) buồn bã nói: “Căn nhà bị sụp xuống sông rất nhanh. Hên là người không bị gì, ai cũng tháo chạy ra ngoài kịp nhưng nhiều đồ đạc trong nhà như tủ lạnh, chén bát đều chìm xuống nước”.

Cũng theo chị Thủy, những ngày nắng nóng gia đình thường ngủ phía sau lưng căn nhà, gần sông, nơi có gió mát. Tuy nhiên, mấy hôm qua trời mưa, thời tiết mát mẻ di chuyển chỗ ngủ về phía trước nên may mắn khi xảy ra sạt lở không ai bị cuốn xuống sông.

“Từ lúc nhà bị sạt lở đến sáng nay, tôi và mọi người phải thức trắng không dám chạy vào nhà để lấy đồ đạc vì sợ sạt lở lan rộng. Nếu sạt lở nuốt chửng hết căn nhà thì những ngày sắp tới gia đình tôi không biết sống ở đâu đây", chị Thúy lo lắng nói.

Nguoi dan thao chay trong dem khi 'ha ba' nuot chung 5 can nha
Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường sạt lở và làm rõ nguyên nhân

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng địa phương đã có mặt phong tỏa hiện trường đảm bảo an toàn, an ninh qua khu vực. Khu quản lý giao thông đường thủy nội địa (Sở GTVT TPHCM) đang tích cực làm rõ nguyên nhân vụ sạt lở.

Ông Đỗ Minh Toàn, Chủ tịch xã Hiệp Phước cho biết, vụ sạt lở không thiệt hại về người. 5 hộ dân với tổng 27 nhân khẩu bị ảnh hưởng và phần lớn các hộ mất nửa nhà. Ước tính thiệt hại ban đầu là 208 triệu đồng.

Lãnh đạo địa phương cũng cho biết thêm, sau khi sự cố xảy ra, chính quyền đi khảo sát thì phát hiện thêm 3 căn nhà có nguy cơ bị sạt lở.

 “Tất cả các hộ này chúng tôi đều đã di dời người, tài sản ra khu vực an toàn. Có 6 hộ về ở tạm nhà người thân, 2 hộ còn lại chúng tôi bố trí nhà trọ ở tạm. Về phương án lâu dài, chúng tôi khảo sát khu đất để người dân tái định cư ở ấp 1”, ông Toàn cho hay.

Ngoài ra, Chủ tịch xã Hiệp Phước thông tin thêm, trên địa bàn xã Hiệp Phước có 6 điểm có nguy cơ sạt lở, ảnh hưởng đến 215 hộ dân. Khu vực 5 nhà dân sụp xuống sông là một trong 6 điểm trên và nằm trong dự án xây dựng bờ kè chống sạt lở của UBND TP.HCM.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI