Người dân tập trung xem công an đưa hung thủ giết chồng chặt xác về thực nghiệm hiện trường

17/01/2018 - 13:13

PNO - Từ sáng sớm, cơ quan công an tổ chức phong tỏa khu vực xảy ra vụ án để đảm bảo an ninh trật tự. Nhiều người dân hiếu kỳ đổ về khu vực theo dõi vụ việc khiến giao thông ở trục đường lớn ùn tắc.

Sáng 17/1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã đưa nghi phạm Hoàng Thị Hồng Diễm (33 tuổi, quê Hậu Giang) về lại phòng trọ ở phường Thuận Giao (thị xã Thuận An, Bình Dương) để thực nghiệm hiện trường.

Nguoi dan tap trung xem cong an dua hung thu giet chong chat xac ve thuc nghiem hien truong
Công an phong tỏa nghiêm ngặt khu vực thực nghiệm hiện trường vụ án

Tại hiện trường, Diễm mô tả lại toàn bộ hành vi sát hại chồng với hình nộm mà công an chuẩn bị sẵn. Trước đó, Hồng Diễm bị Công an Bình Dương khởi tố về hành vi Giết người. Nạn nhân là anh Trần Thanh Tú (37 tuổi, quê Sóc Trăng, chồng của Diễm).

Theo thông tin điều tra, đêm 15/12, anh Tú đi nhậu rồi về phòng trọ tại phường Thuận Giao (thị xã Thuận An, Bình Dương) thì hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cự cãi. Anh Tú cầm dao xông vào chém nhưng bị Diễm đoạt dao và chém vào cổ dẫn đến tử vong.

Sau khi gây án, Diễm phân xác chồng thành nhiều mảnh bỏ vào các túi nylon, ba lô mang bỏ ở các thùng rác, bãi rác tại phường Thuận Giao để phi tang.

Vào 12h30 ngày 16/12, một nam công nhân đến đường Thuận Giao 9 (phường Thuận Giao, thị xã Thuận An) thu gom rác thì phát hiện bên trong ba lô còn mới được bỏ ở thùng rác là đầu người và nội tạng.

Nguoi dan tap trung xem cong an dua hung thu giet chong chat xac ve thuc nghiem hien truong
Người dân tập trung theo dõi công an thực nghiệm hiện trường

Công an Bình Dương sau đó có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ tổ chức điều tra, lần tìm manh mối. Nạn nhân được xác định là nam giới, khoảng 30-40 tuổi, tử vong cách thời điểm phát hiện khoảng 12 giờ.

Đến 14h ngày 17/12, sau khi rà soát 5.000 phòng trọ ở thị xã Thuận An để tìm lai lịch nạn nhân. Chiều 17/12, người thân của anh Tú đến cơ quan công an nhận diện khuôn mặt nạn nhân và khẳng định đó là anh Tú.

Chiều 17/12, lực lượng công an mời người vợ lên phối hợp điều tra thì Diễm nói không biết chồng đi đâu. Đến 23h ngày 17/12, lượng chức năng phát hiện nhiều phần thi thể người được bọc trong các túi nylon và đang phân hủy.

Đến 2h sáng 18/12, cơ quan điều tra thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Diễm. Tại cơ quan điều tra, nghi phạm này khai nhận hành vi sát hại chồng và phân xác phi tang. 

Thu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI