Người dân lập chốt chặn "hung thần" xe tải suốt 3 ngày

27/02/2017 - 20:19

PNO - Ngày 27/2, người dân xã Phước Tân (TP Biên Hòa, Đồng Nai) tiếp tục chặn đường Đinh Quang Ân (qua địa bàn) để ngăn xe tải vào mỏ đá Tân Cang (xã Phước Tân).

Tại đây, họ dùng nhiều lốp xe, gạch đá và cống bê tông đặt ngang đường. Đây là ngày thứ 3 họ đặt chướng ngại vật để chặn lối lưu thông của ôtô tải. Ở điểm chặn xe, những người dân cũng “lập chốt” canh giữ.

Nguoi dan lap chot chan
Người dân dùng chứng ngại vật chặn xe tải và căng băng rôn đề nghị lãnh đạo tỉnh giải quyết tình trạng này.

Một người cho biết, trước đây, xe tải từ quốc lộ 51 chạy vào đường Đinh Quang Ân để đến mỏ đá sau đó chạy ra đường Võ Nguyên Giáp. Từ ngày 24/2, Công ty Cổ phần Đầu tư Đồng Thuận (chủ đầu tư đường Võ Nguyên Giáp) chặn lối đi ở nút giao Võ Nguyên Giáp với Đinh Quang Ân nên xe tải ở mỏ đá phải chạy ngược lại quốc lộ 51 khiến đường Đinh Quang Ân trở thành 2 chiều gây nhiều bất cập.

“Mặt đường nhỏ hẹp nhưng hàng trăm lượt xe tải ra vào thường xuyên nên nguy cơ tai nạn giao thông với người dân rất cao. Xe chạy liên tục cũng gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường”, một người dân nói.

Trong ngày, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã làm việc trực tiếp với người dân để đi đến thống nhất phương án xử lý.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai cũng tổ chức làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư Đồng Thuận và đề nghị đơn vị này thông xe ở nút giao Võ Nguyên Giáp – Đinh Quang Ân. Chiều cùng ngày, Công ty Đồng Thuận chấp nhận yêu cầu và cho xe lưu thông trở lại nên người dân cũng giải tỏa chướng ngại vật để trả lại lòng đường.

Thanh Thiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI