Người dân Củ Chi lập bàn thờ tiễn biệt cố Thủ tướng Phan Văn Khải

22/03/2018 - 08:49

PNO - Để tưởng vị cố Thủ tướng vì nước vì dân vừa từ trần, người dân huyện Củ Chi (TP.HCM) lập bàn thờ đặt di ảnh, hoa để tiễn biệt ông.

Sáng 22/3, nơi quê nhà cố Thủ tướng Phan Văn Khải tại xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi (TP.HCM) người dân khắp nơi đổ về để chờ đón linh cữu ông được đưa từ Hội trường Thống Nhất về an táng vào lúc 11h trưa cùng ngày.

Nguoi dan Cu Chi lap ban tho tien biet co Thu tuong Phan Van Khai
Người dân huyện Củ Chi lập bàn thờ tiễn biệt cố Thủ tướng Phan Văn Khải

Dọc các tuyến đường và đặc biệt là khu vực xã Tân Thông Hội, lực lượng chức năng an ninh chốt chặn, phân luồng để hướng dẫn người dân, đoàn thể đến viếng lễ tang.

Để tưởng nhớ vị Thủ tướng trong lòng dân, người dân huyện Củ Chi (TP.HCM) lập bàn thờ đặt di ảnh, hoa để tiễn biệt ông trong ngày cuối.

Nguoi dan Cu Chi lap ban tho tien biet co Thu tuong Phan Van Khai
Ông Mai Văn Vang (62 tuổi, ngụ xã Tân Thông Hội) thắp nén nhang tiễn biệt cố Thủ tướng

Ông Mai Văn Vang (62 tuổi, ngụ xã Tân Thông Hội) cho rằng hôm nay là ngày buồn nhất của nhân dân huyện Củ Chi.

"Chúng tôi đặt bàn thờ để tưởng nhớ đến ông, người đã có nhiều đóng góp cho đất nước. Đặc biệt, nhờ ông bỏ tiền cũng như vận động xây dựng đường xá, trường học mà giờ đây người dân xã Tân Thông Hội chúng tôi mới có cuộc sống ổn định, thuận lợi trong mọi hoạt động”, ông Vang nói.

Nguoi dan Cu Chi lap ban tho tien biet co Thu tuong Phan Van Khai
Anh Ngô Văn Lực cho biết bác Hai Khải mất đi là sự mất mát quá lớn đối với người dân Củ Chi

Anh Ngô Văn Lực (44 tuổi, hàng xóm của cố Thủ tướng Phan Văn Khải) cho biết, từ sáng sớm anh đã lập bàn thờ đặt di ảnh, hoa và một ít trái cây để thắp nén nhang, tưởng nhớ bác Hai Khải.

Anh Lực cho biết không chỉ anh mà người dân huyện Củ Chi nơi quê hương xứ sở của bác Hai Khải rất buồn.

"Bác Hai Khải là vị lãnh đạo gần dân. Ông mất đi là sự mất mát lớn. Chúng tôi vô cùng thương tiếc ông, một vị lãnh đạo có cuộc sống giản dị và chan hòa”, anh Lực nói.

Nguoi dan Cu Chi lap ban tho tien biet co Thu tuong Phan Van Khai
 

7h30 sáng nay đã diễn ra lễ truy điệu cố Thủ tướng Phan Văn Khải tại Hội trường Thống Nhất (quận 1, TPHCM). Sau đó, linh cửu của ông được đưa về quê nhà. Trưa nay 11h, tại tư gia cố Thủ tướng Phan Văn Khải diễn ra lễ an táng ông.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI