Ngư dân Khánh Hòa phấn khởi vì bão Kirogi suy yếu, sẵn sàng ra khơi bám biển

20/11/2017 - 09:56

PNO - Trước thông tin bão Kirogi suy yếu suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, ngư dân tỉnh Khánh Hòa phấn khởi cho biết đã sẵn sàng ra khơi đánh bắt trở lại.

Chiều tối 19/11, người dân đã bắt đầu buôn bán hải sản lại tại cảng cá Đá Bạc - Cam Ranh (TP. Cam Ranh, Khánh Hóa).

Ngu dan Khanh Hoa phan khoi vi bao Kirogi suy yeu, san sang ra khoi bam bien
Nhiều tàu bắt đầu di chuyển vào sâu trong cảng lấy hàng hóa, chuẩn bị cho chuyến ra khởi bám biển.

Không khí khá rôm rả, nét mặt ai cũng tươi vui. “Bão tan rồi. Không đổ bộ vô Cam Ranh nữa. Chúng tôi phấn khởi lắm”, chị Tuyết chủ một tàu cá nói. Mấy ngày qua, chị cùng hàng nghìn ngư dân khác phải sống trong nỗi khiếp sợ bao trùm trước thông tin bão số 14 đổ bộ vào cảng cá lớn nhất TP. Cam Ranh này.

Ngu dan Khanh Hoa phan khoi vi bao Kirogi suy yeu, san sang ra khoi bam bien

"Cách đây 2 tuần bão số Damrey đổ bộ vào đã gây thiệt hại lớn cho người dân tỉnh Khánh Hòa nói chung và Cam Ranh chúng tôi nói riêng. Do vậy mấy ngày qua, ngư dân chứng tôi phải ngưng hoạt động đánh bắt, đưa phương tiện vào cảng trú ẩn", người phụ nữ phấn khởi cho biết giờ bão suy yếu thành áp thấp nên người dân đang ngóng chờ lệnh được xuất cảng để tiếp tục vươn khơi bám biển

Ngu dan Khanh Hoa phan khoi vi bao Kirogi suy yeu, san sang ra khoi bam bien
Ngư dân Khánh Hòa phấn khởi vì bão không đổ bộ vào

Theo ông Trần Văn Chương - Phó ban quản lý cảng cá Đá Bạc - Cam Ranh, rút kinh nghiệm thiệt hại nặng từ cơn bão số 12 vừa qua, khi nhận được thông tin về cơn bão số 14 có thể đổ bộ vào TP. Cam Ranh, phía ban quản đã lên phương án để chóng bão.

“Từ 2 ngày qua, chúng tôi đã tổ chức sắp xếp cho tàu thuyền neo đậu an toàn trong khu vực cảng. Phối hợp với người dân thực hiện việc chằng, néo, đậy mái tôn, cơ sở vật chất của cảng.

Mặc bão đã suy yếu, áp thấp nhiệt đới cũng đi chệch hướng vào Nam nhưng phía ban quản lý vẫn không chủ quan, luôn cắt cử lực lượng chốt chặng 24/24h đề phòng những tình huống xấu có thể xảy ra”, vị đại diện Ban quản lý cảng cá Đá Bạc Cam Ranh thông tin.

Cũng theo ông, hiện ban quản lý tạo điều kiện để bà con buôn bán trong khu vực cảng. Tuy nhiên, mọi hoạt động đánh bắt trở lại thì đang chờ lệnh từ phía Đồn biên phòng Cam Ranh mới có thể cho tàu xuất bến, đánh bắt như bình thường.

TPHCM có thể ngập nặng do mưa lớn kết hợp triều cường

Theo ông Lê Đình Quyết- Phó trưởng phòng khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, đến trưa nay áp thấp nhiệt đới đã tiến sát vào bờ. Sau khi vào bờ, áp thấp nhiệt đới sẽ suy yếu dần thành vùng áp thấp. Trong đó hai tỉnh Ninh Thuận- Bình Thuận chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Bênh cạnh đó, khu vực phía Bắc của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và một số tỉnh miền Đông sẽ có gió duy trì ở mức cấp 5-6.

Phó trưởng phòng khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết từ chiều và đến tối nay khu vực Nam Bộ sẽ có mưa vừa và có nơi to, trong cơn mưa đề phòng giông lốc do chịu ảnh hưởng thêm không khí lạnh tràn xuống từ phía Bắc.

“Tổng mưa lớn cộng thêm triều cường trên lưu vực sông Đồng Nai- Sài Gòn đang đạt báo động III tức 1m50 sẽ khiến khu vực miền Đông, trong đó có TPHCM sẽ ngập nặng”- ông Quyết nói.

Ngoài ra, ông Quyết cảnh báo khu vực Cần Giờ sẽ có gió giật cấp 5-6 và thậm chí có thời điểm lên cấp 7-8 . Do vậy, mọi tàu thuyền bị cấm hoạt động từ hôm nay cho đến ngày mai.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI