Ngốn 160 tỷ chống ngập, đường Nguyễn Văn Quá vẫn thành sông

23/05/2017 - 19:41

PNO - Đường Nguyễn Văn Quá mới được chi 160 tỷ để lắp cống hộp chống ngập nhưng mới chỉ vào đầu mùa mưa, tuyến đường này lại ngập nặng khiến người dân bức xúc.

Ngon 160 ty chong ngap, duong Nguyen Van Qua van thanh song
Nhiều khu vực ở TP.HCM tối sầm, phương tiện giao thông phải bật đèn khi di chuyển vào lúc hơn 15h vì trời chuyển mưa to.

Khoảng 15h30, tại TP.HCM xuất hiện cơn mưa trên diện rộng khiến người dân đi lại khó khăn.

Tại quận 12, mưa  như trút nước kéo dài gần một giờ đã làm hàng loạt tuyến đường bị ngập như Song Hành, Phan Văn Hớn, Nguyễn Ánh Thủ, Nguyễn Văn Quá.

Ngon 160 ty chong ngap, duong Nguyen Van Qua van thanh song
Ngập nước trên đường Song Hành khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn

Nặng nhất là tuyến đường Nguyễn Văn Quá, nhiều đoạn kéo dài hàng trăm mét, ngập nặng hơn nữa mét khiến hàng loạt phương tiện chết máy.

Đáng nói, tuyến đường này mới được chi 160 tỷ để lắp cống hộp chống ngập nhưng lại ngập như sông khiến người dân bức xúc.

Ngon 160 ty chong ngap, duong Nguyen Van Qua van thanh song
Đường Nguyễn Văn Quá dù được chi 160 tỷ đồng để thực hiện dự án chống ngập, tuy nhiên sau khi hoàn thành tuyến đường này vẫn ngập

Bà Nguyễn Thị Thanh (53 tuổi, ngụ trên đường Nguyễn Văn Quá) bức xúc nói: Những năm qua, đường Nguyễn Văn Quá hễ mưa là ngập khiến việc đi lại, sinh hoạt buôn bán của người dân gặp khó khăn.

“Mới năm ngoái TP chi hơn 160 tỷ để lắp cống hộp để chống ngập. Người dân chúng tôi rất vui mừng. Thế nhưng, mới đầu mùa mưa năm nay, con đường này tái diễn cảnh ngập như mọi năm khiến cuộc sống sinh hoạt của người dân chúng tôi bị đảo lộn”- người dân này bức xúc.

Ngon 160 ty chong ngap, duong Nguyen Van Qua van thanh song
Đường Nguyễn Văn Quá ngập như sông. Mỗi lần ô tô chạy qua, nước văng tung tóe

Theo bà Thanh, chiều nay cơn mưa kéo dài chỉ gần một giờ nhưng đoạn đường Nguyễn Văn Quá nhiều đoạn ngập hơn nữa mét. Nhiều người đi đường bị chết máy, có trường hợp bị té ngã rất khổ sở.

“Tôi không hiểu sao, TP chi cả trăm tỷ để chống ngập nhưng vẫn nguyên hiện trạng” một người dân khác thắc mắc.

Ngon 160 ty chong ngap, duong Nguyen Van Qua van thanh song
Nước bao vây quán cơm khiến việc buôn bán ế ẩm

Qua tìm hiểu của PV, công trình nâng mặt đường, xây cống hộp thoát nước kích thước lớn với mục tiêu chống ngập cho đường Nguyễn Văn Quá qua địa phận quận 12 và khu vực lân cận đã ngốn số tiền hơn 160 tỷ đồng.

Công trình này do Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM làm chủ đầu tư, khởi công từ tháng 9/2015 và hoàn thành, đưa vào sử dụng vào tháng 5/2016.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI