Nghi án người đàn ông 50 tuổi xâm hại làm cô gái bị thiểu năng mang thai

20/08/2017 - 10:52

PNO - Lợi dụng việc cô gái 24 tuổi bị thiểu năng trí tuệ thường xuyên ở nhà một mình, ông H. giở trò đồi bại khiến nạn nhân mang thai.

Ngày 20/8 bà Nguyễn Thị X. (SN 1963), trú tại thôn Thổ Sơn, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế có đơn tố cáo gửi đến báo Phụ Nữ TP.HCM, phản ánh việc con gái bà bị một người đàn ông địa phương giở trò đồi bại dẫn đến mang thai.

Nghi an nguoi dan ong 50 tuoi xam hai lam co gai bi thieu nang mang thai
Ông H. - người liên quan đến vụ việc

Con gái bà X. là chị Nguyễn Thị Thanh Ph. (23 tuổi) bị thiểu năng trí tuệ bẩm sinh thường xuyên phải ở nhà một mình do bố mẹ phải đi làm việc đồng áng. Gia đình đã nhiều lần gửi đơn trình báo đến công an xã, chính quyền địa phương với mong muốn thủ phạm phải chịu trách nhiệm trước pháp luật cũng như trả lại sự công bằng cho chị Ph. Tuy nhiên đến nay mọi việc vẫn chưa được giải quyết.

Theo đơn gửi đến báo Phụ Nữ, vào khoảng 16g ngày 13/7, ông Nguyễn Ch. (SN 1967, bố của chị P) sau khi đi ra đồng về đã bắt quả tang ông L.V.H (50 tuổi), trú cùng xã giở trò đồi bại với Ph. Ông H. đã thừa nhận hành vi của mình với phía gia đình và van xin tha tội. 

Không chấp nhận hành động đó, gia đình ông Ch. trình báo sự việc với cơ quan chức năng. Trong thời gian này, em gái của Ph. thấy chị mình thường xuyên nôn ói nên đưa đi siêu âm thì phát hiện Ph. mang thai.

Nghi an nguoi dan ong 50 tuoi xam hai lam co gai bi thieu nang mang thai
Bản ông H. khai nhận đã cưỡng hiếp chị Ph.

Tiếp phóng viên trong ngôi nhà cấp 4 xập xệ ở thôn Thổ Sơn, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc, ông Nguyễn Ch. cho biết, vợ chồng ông có 4 người con, 1 trai 3 gái. Ph. sinh ra đã thiệt thòi khi bị thiểu năng trí tuệ bẩm sinh. Quanh năm hai vợ chồng dành nhiều thời gian cho công việc đồng áng nhưng cũng cố gắng cho các con ăn học. Khi các anh chị em đã trưởng thành đi làm ăn xa, chị Ph. vẫn ở nhà lủi thủi sống với bố mẹ.

Mẹ chị Ph. tâm sự: "Mấy anh chị em của con Ph. đều đi xa, hằng ngày tui phải đi làm keo tràm thuê, ông Ch. thì đi chăn trâu cả ngày nên thường xuyên không ai ở nhà với Ph. Có lẽ vì vậy mà cháu nó dễ bị xâm hại. Trước có nghe hàng xóm nói việc ông H. hay xuất hiện ở nhà tôi khi cả hai vợ chồng đi vắng nhưng nghĩ ông H. là chỗ quen biết, bạn thuở xưa với chồng nên không đề phòng”.

Ông Ch. bức xúc, đây không phải lần đầu tiên Ph. bị người ta xâm hại. Trước đây, khi còn ở nhà cũ, Ph. từng bị một người hàng xóm hãm hiếp nhưng do người này có bà con họ hàng nên gia đình bỏ qua. 

Ông Ch. cũng hay nghe hàng xóm báo lại rằng con gái bị người ta sàm sỡ khi đi trên đường nhưng vì không đủ căn cứ nên vợ chồng ông không làm gì được. Bà X. mắt ngấn lệ: “Không biết giờ phải làm như thế nào với cái thai, để lại thì sợ không giữ được... rồi mai đây mẹ con nó làm sao biết chăm nhau đây”.

Nghi an nguoi dan ong 50 tuoi xam hai lam co gai bi thieu nang mang thai
Cô gái trẻ vẫn chưa hiểu chuyện gì đến với mình

Nguyện vọng của gia đình bà Nguyễn Thị X. là mong muốn cơ quan công an nhanh chóng làm rõ sự việc để xử lý nghiêm minh đối tượng làm Ph. mang thai, nhằm răn đe những kẻ xấu đang có ý định thỏa mãn dục vọng đê hèn.

Liên quan đến vấn đề này, ông Lê Văn Thắng - Phó công an xã Lộc Tiến cho biết, công an xã đã nhận được đơn trình báo việc cháu Ph. mang thai từ phía gia đình. “Chúng tôi đã thông báo với công an huyện về sự việc này để phục vụ công tác điều tra”, ông Thắng nói.

Theo bà Nguyễn Anh Tâm – chuyên viên pháp lý Công ty Luật Công Khánh, tỉnh Thừa Thiên - Huế, để có kết luận đầy đủ chính xác về các tình tiết vụ án cũng như làm cơ sở cho hoạt động định tội danh, định khung hình phạt, cơ quan CSĐT sẽ phải trưng cầu giám định để xác định khả năng nhận thức của người bị hại theo quy định tại Điều 155 Bộ luật tố tụng hình sự 2003.

Khi có đầy đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh Ph. mất năng lực hành vi, lúc đó, dù ông L.V. H. biết hay không biết về vấn đề này thì việc quan hệ tình dục giữa ông H., một người có đủ năng lực hành vi dân sự với người nữ thiểu năng trí tuệ, là đủ yếu tố cấu thành tội “Hiếp dâm”. Tội này có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự theo quy định tại điểm h Khoản 1 Điều 48 Bộ luật hình sự vì phạm tội đối với người ở trong tình trạng không thể tự vệ được.

Việc nạn nhân mang thai cũng cần làm rõ người cha đứa bé có phải là ông L.V. H hay không để áp dụng tình tiết định khung theo quy định tại điểm g, Khoản 2 Điều 111 Bộ luật hình sự. 

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI