Nghe lời thầy lang, bé trai bị chó cắn đã tử vong

24/03/2017 - 20:13

PNO - Được thầy lang bốc thuốc chữa bệnh cho hơn 2 tháng thì cháu Hoàng có biểu hiện bị bệnh dại nên được chuyển vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Anh Lê Văn Dương (trú xóm Nam Sơn, xã Thanh Mai, huyện Thanh Chương) cho biết, ngày 17/1, cháu Lê Việt Hoàng (4 tuổi, con trai anh Dương) bị con chó nhà cắn. Ngay sau đó, cháu được gia đình đưa đến một thầy lang ở thị xã Cửa Lò (Nghệ An) chữa bệnh và lấy thuốc về nhà uống.

Sau một tháng uống thuốc, cháu Hoàng được thầy lang kết luận đã hết virut, chỉ cần kiêng hơi lạnh thêm một thời gian nữa. Tuy nhiên, đến ngày 19/3, cháu Hoàng có biểu hiện sốt, ăn ít, sợ nước, sợ gió nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Ít ngày sau thì tử vong.

Nghe loi thay lang, be trai bi cho can da tu vong
Chị Giang đau buồn, hối hận khi không đưa con đi tiêm phòng sau khi bị chó cắn

Theo chị Nguyễn Thị Giang (mẹ cháu Hoàng) cho biết, sau khi cắn con trai mình, con chó còn cắn thêm nhiều người đi đường nữa nên bị người dân vây bắt, đập chết để làm thịt.

Theo thống kê của Trạm Y tế xã Thanh Mai: Tính đến ngày 22/3, toàn xã có 53 người bị chó cắn, riêng ở xóm Nam Sơn là 40 người. Trong đó số người đã tiêm phòng là 17 người, số người chưa tiêm phòng là 36 người.

Trong số 36 người chưa tiêm, có 22 người đang sử dụng thuốc Nam để chữa bệnh.

Ngay sau khi hay tin cháu Hoàng tử vong vì bệnh dại, nhiều người dân trong xã trở nên lo lắng, hoang mang. Thậm chí một số người còn bán tống chó với giá rẻ.

Nghe loi thay lang, be trai bi cho can da tu vong
Nhiều người dân bán tháo chó với giá rẻ cho thương lái

Theo người dân nơi đây, nghe tin đồn một thầy lang chuyên chữa trị bệnh chó dại cắn rất hiệu quả nên từ đầu năm đến nay, đa số người dân bị chó cắn đều tìm đến vị thầy lang này để khám và lấy thuốc về uống.

Ngay trong ngày 24/3, đoàn công tác của Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An đã về xã Thanh Mai để kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống bệnh dại.

Chính quyền địa phương, Trung tâm y tế huyện Thanh Chương cũng đã khẩn trương thực hiện tuyên truyền về bệnh dại; thực hiện các biện pháp đưa người đi tiêm phòng; tiêm phòng cho chó toàn xã; tiến hành phun hóa chất khử trùng tại xóm Nam Sơn.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI