Nam thanh niên đoạt mạng 5 người ở Sài Gòn thản nhiên 'tạo dáng' ở tòa

09/07/2018 - 09:51

PNO - Ra tay sát hại ông bà chủ cùng ba con vào ngày 28 tết và phải đối diện mức án tử hình, nhưng Nguyễn Hữu Tình vẫn tỏ ra bình thản, tươi cười "tạo dáng" ở tòa.

Tươi cười “tạo dáng” ở tòa

Sáng 9/7, TAND TP.HCM đưa bị cáo Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê tỉnh An Giang) ra xét xử về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Tình bị VKS truy tố ở khung hình phạt cao nhất, với mức án tử hình.

Thế nhưng, bị cáo 18 tuổi tỏ ra bình tĩnh khi được áp giải đến tòa. Trong chiếc áo sơ mi sọc trắng, hắn thản nhiên giơ tay “tạo dáng” khi được các phóng viên chụp ảnh. Điều này gây bức xúc cho những người đến dự khán.

Nam thanh nien doat mang 5 nguoi o Sai Gon than nhien 'tao dang' o toa
Tình được áp giải đến tòa

Có mặt tại tòa từ sớm, người thân của 5 bị hại ôm chầm lấy nhau khóc nức nở. Họ đau khổ nhớ về cuộc thảm sát gây rúng động dư luận những ngày giáp tết.

Các chị gái của ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, nạn nhân) phải bay từ Thanh Hóa vào Sài Gòn từ hôm qua. Họ cho biết ông Chinh là người rất hiền lành lại chăm chỉ làm ăn.

"Em tôi cho nó ở lại nhà nhưng không ngờ nó lại là kẻ nhẫn tâm đến vậy", người chị cả nghẹn giọng nói rồi ôm mặt khóc nấc.

Khi vị VKS công bố bản cáo trạng, những tiếng sụt sùi lại vang lên trong phòng xử. Từng lời buộc tội Tình được nêu lên đã một lần nữa chạm vào nỗi đau, ám ảnh những người ở lại.

Đoạt mạng 5 người ngày 28 tết

Theo nội dung vụ án, từ tháng 1/2009, ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi) và vợ là bà Mai Thị Hồng (37 tuổi) cùng 3 người con nhỏ sinh sống tại quận Bình Tân, TP.HCM. Đến tháng 8/2017, Tình đến làm thuê tại xưởng của ông Chinh.

Tại đây, nam thanh niên phụ trách làm máng, xô đựng hồ, thùng đựng gạo,... với mức lương 4,5 triệu mỗi tháng và được gia chủ cho ăn, ở.

Thế nhưng, Tình làm việc không hiệu quả, hay đi chơi game và nhậu đến sáng nên bà Hồng thường la rầy và có ý định sau tết sẽ cho tên này nghỉ việc. Khoảng đầu tháng 2, chỉ còn một mình Tình ở lại làm việc với gia đình ông Chinh do các nhân viên khác về quê nghỉ tết.

Nam thanh nien doat mang 5 nguoi o Sai Gon than nhien 'tao dang' o toa
Người nhà nạn nhân khóc nức nở tại tòa

Chiều ngày 12/2 (nhằm ngày 27 tết), Tình tham gia ăn uống cùng gia đình chủ. Anh ta kêu bà Hồng ứng trước 5 triệu đồng và đề nghị chủ nhà bán cho mình chiếc laptop. Thế nhưng, bà chủ chỉ đồng ý ứng lương mà mà không bán laptop. Sau đó, Tình lên lầu nằm ngủ.

Đến 16h cùng ngày, ông Chinh kêu Tình dậy phụ lau chùi bàn ghế. Gần 2 tiếng sau, nam thanh niên lên gác ngủ tiếp. Khoảng 21h, Tình thức giấc và nghe vợ chồng ông Chinh nói chuyện, có ý nói anh ta lười, ngủ nhiều khiến thanh niên này tức giận.

Đến 4h sáng hôm sau, Tình lấy viên bi sắt cầm trên tay tâng lên xuống làm rơi xuống sàn nhà gây tiếng động khiến bà Hồng đang ngủ giật mình thức dậy và la: “Mày giờ này không ngủ thì để cho người ta ngủ, mày biết giờ này mấy giờ không, mày muốn về quê thì về đi”.

Tức giận, Tình liền lấy con dao xếp đâm hai nhát vào ngực bà Hồng rồi đẩy nạn nhân này ngã. Chưa dừng lại, hắn tiếp tục đâm nhiều nhát vào cổ, cánh tay và lưng của nạn nhân. Bà Hồng sau đó cố gắng bỏ chạy xuống tầng trệt.

Lúc này, Tình quay sang phải thì thấy ông Chinh đang đứng ở cửa phòng ngủ nên liền xông đến đâm tới tấp vào người chủ nhà khiến ông này té ngã. Nghe thấy tiếng khóc của con nạn nhân, Tình ra tay đâm nhiều nhát vào những vùng trọng yếu của 3 cháu bé.

Quá trình gây án, con dao xếp bị bật lưỡi ngược lên khiến tay trái của Tình chảy máu. Hắn ta xuống nhà bếp lấy khăn giấy băng vết thương thì phát hiện bà Hồng còn cử động nên lấy con dao bếp đâm 3 nhát khiến nạn nhân tử vong. Đồng thời, tên sát nhân còn dùng con dao này đâm ông Chinh và 3 cháu bé đến chết.

Sau khi gây án, Tình mở két sắt của ông Chinh nhằm chiếm đoạt tài sản nhưng không được vì có mật mã. Hắn ta sau đó đánh cắp điện thoại, laptop, nữ trang rồi lấy xe của gia chủ bỏ trốn. Chiều 16/2 (mùng 1 tết), hung thủ điều khiển xe máy sang nhà bạn ở tỉnh Long An nhậu thì bị bắt giữ.

Thiên Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI