Nam thanh niên dàn cảnh tai nạn để 'đòi đền tiền' ở Hà Nội

28/07/2017 - 12:12

PNO - Nam thanh niên dàn cảnh xảy ra va chạm giao thông với ôtô ở Hà Nội để ép đền tiền vừa bị công an bắt giữ.

Ngày 28/7, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đang điều tra vụ việc nghi dàn cảnh va chạm giao thông để "ăn vạ, bắt đền tiền" ở Hà Nội.

Vụ việ xảy ra vào chiều muộn ngày 24/7 trên phố Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa). Theo đó, video về vụ việc được chị H. (trú tại Hà Nội) chia sẻ lên mạng xã hội, kèm theo những thông tin nghi ngờ bị dàn cảnh va chạm giao thông để ép đền tiền.

Theo chị H., khoảng 17h30 ngày 24/7, chị lái ôtô cùng chồng đi từ đường Xã Đàn rẽ sang Phạm Ngọc Thạch, bất ngờ một thanh niên đi bộ áp sát xe, đập kính và yêu cầu chị hạ kính xuống nói chuyện.

Nam thanh nien dan canh tai nan de 'doi den tien' o Ha Noi
Đối tượng dàn cảnh tai nạn để ép đền tiền

Chị H tưởng thật nên hạ kính xuống thì ngay lập tức, người đàn ông này thò tay mở luôn cửa phụ rồi lên xe ngồi và yêu cầu chị tạt vào bên đường nói chuyện.

"Linh tính thế nào tôi bảo quay xe lại chỗ tai nạn xem cụ thể, vì chỗ đó có chốt công an. Nhưng trên đường quay lại, người này bảo thôi không cần quay lại và đòi giải quyết đền tiền luôn. Thấy tôi cương quyết lái xe quay lại, người này vội mở cửa nhảy xuống "ném" lại câu chửi bậy. Tôi đi ra ngã tư gặp mấy anh công an trình bày, chưa kịp nói thì họ đã biết và nói tôi bị nó lừa", chị H. chia sẻ.

Sau đó 2 ngày, nam thanh niên nói trên tiếp tục xuất hiện trên cung đường Láng - Nguyễn Chí Thanh và thực hiện hành vi tương tự. Người này cũng dàn cảnh va chạm giao thông để "xin đểu" người đi ôtô.

Sau khi nhận tin báo, công an phường Láng Thượng cùng đội hình sự xác minh, truy xét và bắt được đối tượng.

Bước đầu, danh tính của đối tượng được xác định tên Đức, quê Phú Xuyên, Hà Nội. Qua xác minh, lực lượng chức năng xác định, Đức đã từng có hành vi ăn vạ để cưỡng đoạt tài sản và bị Công an phường Nhân Chính (TP. Hà Nội) bắt giữ và xét xử, lĩnh án tù.

Văn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI