Nam sinh 17 tuổi phải nghỉ học để chăm mẹ và anh trai gặp nạn

17/12/2017 - 14:19

PNO - Mẹ bệnh nặng, cha bỏ biệt tăm nhiều năm vì không chịu được cảnh nghèo khó, cậu học sinh 17 tuổi đành phải tạm gác việc học của mình để lo cho gia đình và người anh cả nằm liệt giường trong bệnh viện.

Vừa lấy cơm cho cậu con trai út ăn giữa chừng, chị Nguyễn Thị Huệ (40 tuổi, trú xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) vừa nói thều thào vu vơ, thỉnh thoảng lại thốt lên hỏi không đầu không đuôi “thằng Đức mô rồi”. Ông Nguyễn Văn Điệp (68 tuổi, bố chị Huệ) cho biết, suốt nhiều năm qua, người mẹ 5 con này không được bình thường; mỗi lúc phát bệnh, chị Huệ lại chửi bới lung tung, đập phá đồ đạc trong nhà.

“6 năm trước, trong một lần đi làm về khuya, Huệ nó vào nhà tắm xong rồi đột nhiên phát bệnh. Lúc đó nó lao sang nhà hàng xóm cầm kéo dọa khiến cả làng hoảng loạn. Rồi từ đó, Huệ nó rơi vào cảnh không được bình thường. Giờ mỗi lần gặp cái gì ức chế, kích động là nó lại lên cơn”, ông Điệp buồn bã nói.

Nam sinh 17 tuoi phai nghi hoc dẻ cham mẹ và anh trai gạp nạn
Bệnh tình ngày mỗi nặng, chị Huệ chỉ có thể ở làm việc vặt trong nhà.

Nên duyên vợ chồng với người đàn ông hơn mình 5 tuổi, đến nay hai vợ chồng chị Huệ đã có với nhau 5 mặt con. Theo người thân của chị Huệ, hoàn cảnh gia đình vốn khó khăn lại thêm chồng chất sau khi những đứa con của hai vợ chồng lần lượt ra đời. Hơn 3 năm trước, không chịu được cảnh nghèo khó, vợ “điên loạn”, người chồng kề vai ấp má suốt nhiều năm của chị Huệ đã bỏ đi làm ăn rồi biệt tích cho đến nay.

Mẹ phát bệnh tâm thần, cha lại bỏ đi biệt xứ nên người con cả Bùi Hữu Đức (20 tuổi) phải nghỉ học để thay cha mẹ gánh vác việc gia đình. Để có tiền lo cho 4 đứa em ăn học, và thuốc thang cho mẹ, Đức ngày ngày chạy xe máy vào thành phố Vinh làm thêm nghề tiếp thị hàng tạp hóa kiếm tiền.

Nam sinh 17 tuoi phai nghi hoc dẻ cham mẹ và anh trai gạp nạn
Người con cả vốn là "trụ cột" của gia đình gặp nạn khiến hoàn cảnh gia đình thêm chồng chất khó khăn.

“Mấy đứa con còn nhỏ, mẹ nó lại phát bệnh không còn làm được gì mà chỉ ở nhà làm việc vặt trong tình trạng lúc tỉnh lúc sảng. Cũng may có thằng Đức đi làm phụ thêm được đồng để chăm lo cho mấy mẹ con mấy năm qua”, ông Điệp nói.

Hơn 2 tháng trước, trong một lần chạy đi làm ngày mưa, Đức không may gặp tai nạn dẫn đến chấn thương nặng. Cậu được đưa vào Bệnh viện đa khoa Nghệ An trong tình trạng hôn mê, chấn thương sọ não, tràn màng dịch phổi.

Nam sinh 17 tuoi phai nghi hoc dẻ cham mẹ và anh trai gạp nạn
Không còn ai trong gia đình, Pháp đành phải nghỉ học để lo cho anh trai của mình.

Sau nhiều tháng nằm điều trị, Đức đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn đang trong tình trạng lúc tỉnh lúc mê và đang phải nằm điều trị lâu dài tại đây. Thêm một lần nữa người trụ cột của gia đình trở thành “gánh nặng” khi nằm liệt giường trong bệnh viện, em Bùi Hữu Đức Pháp (17 tuổi, con trai thứ 2 của chị Huệ) đành phải nghỉ học để chăm lo cho anh trai của mình.

“Giờ anh trai nằm điều trị không biết lúc nào mới khỏi, mẹ thì như vậy nên chúng em không dám cho vào vì sợ lại thêm hoang mang. Mấy em còn nhỏ quá nên em đành phải xin bảo lưu kết quả học để tập trung chăm sóc cho anh đã. Trước giờ, tiền học của chúng em và tiền thuốc cho mẹ, giờ như thế này thì không biết như thế nào nữa”, Pháp buồn bã nói.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI