Mưa vàng xuất hiện giữa cao điểm Sài Gòn nắng nóng đổ lửa

22/04/2017 - 17:06

PNO - Sau những ngày nắng nóng đổ lửa, người dân Sài Gòn cảm nhận được sự mát mẻ, hạ hỏa bởi cơn mưa chuyển mùa kéo dài hơn 15 phút.

Ghi nhận của PV, khoảng 16h, tại một số địa bàn tại TPHCM như quận 9, Thủ Đức, Gò Vấp, quận 12… xuất hiện mưa khá nặng hạt kèm theo gió giật mạnh.

Mua vang xuat hien giua cao diem Sai Gon nang nong do lua

Chiều 22/4 nhiều nơi trên địa bàn TPHCM xuất hiện "mưa vàng" giải nhiệt

Việc mưa xuất hiện bất ngờ khiến nhiều người đi đường bị ướt sũng. Một số phải dừng xe hai bên đường tránh.

Tuy nhiên, cơn mưa xuất hiện trong cao điểm TP.HCM cùng các tỉnh Nam bộ bước vào cao điểm mùa nắng nóng duy trì ở mức cao khiến người dân cảm thấy vui sướng.

Mua vang xuat hien giua cao diem Sai Gon nang nong do lua
Trong cơn mưa kèm gió giật mạnh khiến nhiều người lo sợ nên phải núp hai bên đường

“Những ngày qua, mỗi khi ra đường phải bịt kín mặt mũi như như ninja trong cái nắng nóng, oi bức lên đến 40 độ C. Chưa hết, đêm lại bị tra tấn bởi nhiệt độ oi hầm phải bật máy lạnh liên tục”- anh Nguyễn Danh (ngụ quận Gò Vấp) nói và cho biết cơn mưa chiều nay xuất hiện đã làm xua tan đi cái nóng gắt, thời tiết trở nên mát mẽ hơn.

Trao đổi với PV, ông Thạc sĩ Lê Đình Quyết – Phó trưởng phòng dự báo (Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ) cho biết, những ngày này TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ bước vào cao điểm nắng nóng duy trì ở mức trên 37 độ C.

Mua vang xuat hien giua cao diem Sai Gon nang nong do lua
Cơn mưa kéo dài khoảng 15 phút nhưng đúng lúc TPHCM đang bước vào cao điểm nắng nóng đổ lửa khiến người dân vui sướng vì thời tiết dịu mát hơn

“Hôm nay thời tiết cũng duy trì ở cao điểm nắng nóng hơn 37 độ C và ngoài trời có nơi hơn 40 độ C. Tuy nhiên, từ chiều tối trở đi và kéo dài 2 ngày tới sẽ có những cơn mưa trái mùa làm cho nhiệt độ giảm đi” - Thạc sĩ Lê Đình Quyết cho biết.

Nói về cơn mưa xuất hiện chiều 22/4, Phó trưởng phòng dự báo (Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết nguyên nhân do không khí lạnh nén vùng áp thấp nóng phía Tây xuống kết hợp với áp cao cạnh rút ra phía Đông nên mưa ở Nam Bộ sẽ tăng lên và nhiệt độ giảm xuống. Sau 2-3 ngày thì thời tiết lại ngưỡng nắng nóng.

Ông Quyết cũng cảnh báo trong cơn mưa xuất hiện các kiểu thời tiết cực đoạn như sấm sét, dông lốc, mưa đá nên khuyến cáo người dân nên đề phòng khi ra đường lúc xảy  ra mưa chuyển mùa.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI