Một phụ nữ kiện đại gia Sài Gòn đòi bồi thường 1.000 đồng vì bị tung tin 'ngủ' chung

30/06/2018 - 09:36

PNO - TAND quận 2, TP.HCM vừa thụ lý hồ sơ án dân sự về hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm với mức đòi bồi thường “tượng trưng" là 1.000 đồng (một nghìn đồng).

Nguyên đơn của vụ kiện này là bà N.C.Vân (trưởng đại diện thường trú của một tổ chức phi chính phủ Nhật Bản), còn bị đơn là ông Đỗ Hoàng Minh (chủ một doanh nghiệp có quy mô lớn trong lĩnh vực thiết bị xông hơi và trang trí nội thất).

Trong đơn khởi kiện, bà Vân cho biết bà và ông Minh chỉ quen nhau qua 2 lần gặp gỡ cùng bạn bè ở nơi công cộng. Nhưng vì thấy không hợp nên bà Vân sau đó không liên lạc. Vì bị bạn bè giễu cợt bị bà Vân xa lánh, ông Minh đã dựng chuyện “ngủ" với bà Vân nhiều lần nhằm... “chữa thẹn" với bạn bè.

Mot phu nu kien dai gia Sai Gon doi boi thuong 1.000 dong vi bi tung tin 'ngu' chung
Đoạn tin nhắn ông Minh nhắn cho bạn

Điều này khiến bà Vân vô cùng tức giận. Khi đối chất qua tin nhắn, ông Minh còn ngang nhiên ám chỉ do bà Vân chê mình với bạn bè nên “mới nói thế”. Mặt khác, ông Minh thách thức bà Vân đệ đơn vì cho rằng bà mượn cớ vòi tiền ông với suy nghĩ "chuyện trai gái bị phơi bày ra, đúng hay sai thì phụ nữ là người phải chịu nhục trước".

Ông Minh đã công khai nhắn tin với bạn bè để đánh tiếng đe dọa, và ngang nhiên nói rằng ông ta sẽ mang chính đơn kiện của bà Vân đi phát tán ở bất cứ nơi nào bà Vân làm việc nhằm bôi nhọ bà người phụ nữ này một lần nữa.

Sự việc có lẽ sẽ đơn giản hơn nếu ông Minh thừa nhận mình sai và xin lỗi bà Vân chân thành. Thế nhưng, ông Minh vẫn khăng khăng quả quyết rằng đã “lên giường" với bà, bất chấp việc bản thân ông Minh là người đã có gia đình. 

Bà Vân cho biết, dù ở bất cứ luận điệu nào, ông Minh cũng đã và đang vi phạm luật pháp và bà sẵn sàng đi đến cùng của vụ án. Theo đó, bà đòi ông Minh phải dừng ngay hành động bôi nhọ, xin lỗi công khai và bồi thường "tượng trưng" 1.000 đồng. 

Bà chia sẻ: "Tình trạng bôi nhọ danh dự nhân phẩm trong đời sống thật cũng như trên mạng xã hội đã xảy ra từ rất lâu, gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng, nhưng vẫn không có nhiều người dám đứng lên đối chất hay vạch trần sự thật về mặt pháp lý, nhất là phụ nữ. Bởi họ quan niệm 'phụ nữ bị nhực trước', điều này thật sự rất ấu trĩ".

Từ đó, bà Vân muốn thông qua vụ kiện này để khuyến khích việc tự bảo vệ bản thân và nhân phẩm, đặc biệt là phụ nữ, khỏi những hành vi xúc phạm, bôi nhọ không chỉ ngoài đời mà cả trên mạng.

Thiên Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI