Mòn cả móng tay vì hỳ hục cào 70 triệu đồng tiền thẻ điện thoại gửi cho kẻ lừa đảo

01/01/2018 - 15:20

PNO - Trong 3 ngày, một người đàn ông ở Nghệ An đã mua 70 triệu đồng tiền thẻ cào rồi gửi qua facebook cho bạn của mình đang ở nước ngoài.

Ngày 1/1, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an Nghệ An) đang tích cực xác minh, điều tra một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức thẻ cào điện thoại qua Facebook.

Theo trình báo của anh Nguyễn Văn H. (28 tuổi, trú huyện Thanh Chương, Nghệ An), ngày 19/12, anh nhận được tin nhắn Facebook của một người bạn thân đang làm việc ở Đài Loan. Người này nói chuyện và cho biết đang cần một khoản tiền lớn để đóng tiền “chống trốn”, nếu không sẽ bị trả về nước.

Mòn cả móng tay vì hy huc cao 70 trieu dong tien the dien thoai gui cho kẻ lùa dảo
Trong 3 ngày, anh H. đã mua và gửi 70 triệu đồng tiền thẻ cào cho bạn qua Facebook. Ảnh công an cung cấp.

“Người bạn” này ngỏ ý muốn mượn một khoản tiền từ anh H. và nhờ anh H. mua thẻ cào điện thoại gửi sang tin nhắn Facebook để quy đổi ra ngoại tệ nước sở tại.

Để tạo lòng tin, người này chủ động gọi video cho anh H. nhưng chỉ vài giây là tắt, rồi cho biết là do mạng yếu. Mặc dù không nhìn rõ mặt nhưng cũng vì vậy mà anh H. đã tin tưởng rồi ra mua thẻ cào.

Từ ngày 20 đến 22/12, người thanh niên 28 tuổi này đã mua 70 triệu đồng tiền thẻ cào điện thoại để gửi cho kẻ lừa đảo. Đến khi nghi ngờ và biết tài khoản Facebook của bạn mình đã bị kẻ gian hack để lừa đảo, anh H. vội vã lên trình báo cơ quan chức năng trong tình trạng móng tay bị mòn vẹt hẳn một bên vì cào thẻ.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI