Mẹ hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam: 'Mẹ tự hào nhưng đau quá’

14/05/2018 - 16:38

PNO - Có những niềm tự hào không chỉ mang đến nụ cười, tự hào còn mang về những nỗi đau, những nỗi niềm ướt đẫm giọt nước mắt. Mẹ của hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam ngồi đó, bà lặng lẽ đau, lặng lẽ tự hào.

10h trưa, anh em, người thân của các hiệp sĩ làm cho Trung tâm giám định pháp y  TP.HCM càng thêm chật chội. Ai cũng hướng vào bên trong, chờ tiễn biệt hai hiệp sĩ Tân Bình lần cuối. Chọn một góc khuất, bà N. (mẹ ruột hiệp sĩ Nam) ngồi im lặng, thẫn thờ cầu nguyện. Bà nói trong vô thức đau đớn, người ta đang cấp cứu anh Nam, chắc không sao đâu. 

Ồn ào xung quanh khiến bà N. chợt tỉnh, bà nhìn xuống, nước mắt lặng lẽ rơi: “Thằng Nam đi rồi, chiều hôm qua nó đi, nó không nói nó đi bắt cướp. Con tôi nói đi làm giấy tờ với bạn gái nó, tôi nghĩ nó đi lấy tờ giấy đăng ký kết hôn. Vài tháng nữa con tôi có vợ rồi đó, nhưng mà… nó đi rồi, nó đi luôn không về nữa”.

Me hiep si Nguyen Hoang Nam: 'Me tu hao nhung dau qua’
Bà N. ngồi lặng lẽ chờ đưa con trai về nhà

Thấy vậy, anh em trong đội hiệp sĩ đường phố Tân Bình siết chặt tay bà, không ai nói lời nào nhưng đau chung một nỗi đau. Anh T.M.T. (hiệp sĩ đường phố Tân Bình) nhớ lại, gần 4 năm trước, anh và anh Nam tham gia đội hiệp sĩ cùng ngày. Lần đầu tiên đi ‘săn đuổi’ kẻ xấu cũng đi cùng nhau, sau vụ đó, anh Nam nói rằng sợ quá nhưng vẫn muốn đi bắt cướp.

Người thân của anh Nam nói rằng, anh chỉ nói anh đi giúp mọi người bắt ăn trộm, chứ chưa bao giờ anh nhận mình là hiệp sĩ. “Nam nói, hiệp sĩ nghe xa rời mọi người quá, mình chỉ giúp họ bắt bọn trộm, cướp thôi, có giúp được gì nữa đâu mà nhận là hiệp sĩ. Nam không thích nhưng chúng tôi cứ ghẹo nó, mỗi lần gọi hiệp sĩ Nam, nó đều đỏ mặt bảo thôi thôi”, người thân anh Nam nghẹn ngào.

Anh T. chia sẻ, tuy công việc anh Nam bận rộn, nhưng tối đến, xếp lại hết mọi thứ, anh em cần, gọi điện thoại là anh Nam chạy ra ‘tác chiến’ ngay. Bà N. nghe bạn bè anh Nam nói, lại rưng rưng nước mắt: “Hôm qua, tôi thấy nó nghe điện thoại, tôi hỏi thì nó nói đi với bạn. Tôi biết Nam đi bắt cướp nữa nhưng không khuyên. Nó mê cái nghề này lắm, ngăn cản hoài không được cũng chẳng biết làm sao. Cản thì cản nhưng Nam làm việc nghĩa, tôi tự hào chứ, mẹ tự hào nhưng mẹ đau quá con à”.

Me hiep si Nguyen Hoang Nam: 'Me tu hao nhung dau qua’
Hiện trường vụ cướp xe SH khiến 6 người thương, vong.

Làm chung đội với anh Nam, anh C.T. mắt đỏ hoe nói, anh Nam, anh Thôi tử vong là mất mát rất lớn, nhưng một khi đã chung một ý chí thì các anh sẽ không chùn bước. Các anh sẽ tiếp tục công việc hiệp sĩ đường phố này với quyết tâm cao hơn nữa để làm luôn phần của anh Nam, anh Thôi.

Anh K. (hiệp sĩ đường phố Tân Bình) cho biết: “Anh em chúng tôi vẫn tiếp tục duy trì, nhưng chúng tôi sẽ cẩn thận hơn. Sau vụ việc này, chúng tôi cũng sẽ đi học các lớp tự vệ, khống chế đối tượng để giảm thiểu nguy hiểm. Bảo vệ mình và bảo vệ người dân”.

Hơn 11h trưa nay, công tác khám nghiệm tử thi đã hoàn tất, thi thể anh Nguyễn Hoàng Nam đã được mang ra xe đưa về Đồng Nai, hiệp sĩ Nguyễn Văn Thôi sẽ được an táng tại tỉnh Bình Định.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI