Mang hung khí đi 'cứu' mẹ, cả gia đình rơi vào vòng lao lý

20/01/2018 - 17:02

PNO - Nhiều ngày lẩn trốn sau khi được chồng “giải cứu” từ tay cảnh sát, người phụ nữ bị truy nã suốt nhiều năm qua ở Nghệ An đã đến cơ quan công an đầu thú.

Ngày 20/1, thông tin từ Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, Vừ Y Rùa (52 tuổi, trú xã Đoọc Mạy, huyện Kỳ Sơn) đã đến cơ quan công an đầu thú sau nhiều ngày bỏ trốn. 

Bốn năm trước, Rùa bị cơ quan chức năng khởi tố về hành vi Cố ý gây thương tích. Sau khi gây ra vụ việc, Rùa bỏ trốn khỏi địa phương và bị phát lệnh truy nã.

Mang hung khi di 'cuu' me, ca gia dinh roi vao vong lao ly
Vừ Y Rùa tại cơ quan công an.

Sau nhiều năm lẩn trốn ở Lào, khoảng 1 tháng trước, Rùa trở về thăm gia đình thì bất ngờ bị cảnh sát phát hiện, ập vào bắt giữ khi người phụ nữ này đang chuẩn bị khăn gói để tiếp tục qua nước bạn.

Tuy nhiên, khi Rùa được 2 cán bộ Công an huyện Kỳ Sơn dẫn giải về trụ sở công an thì bất ngờ bị Gia Cha Xìa (55 tuổi, chồng của Rùa) và 2 con trai là Già Pá Xồng (34 tuổi) và Già Pá Khù (26 tuổi) dùng hung khí tấn công khiến 1 cảnh sát bị thương. 

Mang hung khi di 'cuu' me, ca gia dinh roi vao vong lao ly
Hai con trai bị  bắt, khởi tố về hành vi chống người thi hành công vụ khi "giải cứu" cho Rùa.

Lợi dụng lúc cảnh sát đang tìm cách khống chế 2 cậu con trai, hai vợ chồng Rùa nhanh chóng bỏ chạy vào rừng rồi trốn khỏi địa phương.

“Rùa đã đến công an đầu thú, còn người chồng thì hiện bỏ trốn khỏi địa phương. Đơn vị đang tổ chức tuyên truyền cho người dân trên địa bàn biết và cung cấp về nơi ẩn nấp của Xìa”, thiếu tá Lô Văn Thao - Phó trưởng Công an huyện Kỳ Sơn cho biết.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI