Lừa tiền người già, phụ nữ bằng chiêu dọa cháy xe

09/05/2018 - 13:53

PNO - Nhiều phụ nữ, người già di chuyển trên Quốc lộ 51, đoạn qua dốc 47, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai bị lừa gạt với cùng một chiêu thức: dọa cháy xe nếu không thay phụ tùng, sau đó vờ thay thế phụ tùng rồi hét giá bạc triệu.

Theo phản ánh của bà Nguyễn Thị Duyên, ngụ tại thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, cách đây ít ngày, bà chạy xe máy từ Bình Dương về TP.Vũng Tàu trên Quốc lộ 51. Khi qua dốc 47 thì có một thanh niên vượt xe lên chỉ tay vào bánh xe phía sau. Bà quay lại nhìn nhưng không thấy gì bất thường nên tiếp tục di chuyển.

Ít phút sau, lại có một người khác chạy lên, chỉ vào bánh xe sau của bà. Đến người thứ ba, sợ có sự cố, bà liền tấp xe vào vệ đường kiểm tra. Thấy xe không có gì bất ổn, bà chuẩn bị lên xe thì có một thanh niên chạy tới hỏi thăm. Bà thật thà kể lại sự việc.

Người này nghe xong liền cúi xuống kiểm tra, móc từ phía dưới yên xe, đưa ra một bộ phận mà bà không biết là gì, bảo đã hỏng, nếu bà tiếp tục chạy, xe sẽ bốc cháy. Lo lắng vì xem ti vi thấy nhiều vụ xe máy, ô tô đang lưu thông bỗng bốc cháy, bà Duyên đưa mắt tìm kiếm cửa hàng sửa xe xung quanh nhưng không thấy. Thanh niên trên liền bảo xung quanh không có tiệm nào, muốn sửa thì phải đi vài cây số nữa. 

Thấy bà Duyên lo lắng, thanh niên này nói sẽ gọi một anh bạn làm nghề sửa xe đến giúp. Trong lúc hoang mang, bà Duyên liền đưa điện thoại nhờ gọi thợ đến hỗ trợ. Trong lúc đợi người sửa xe, thanh niên trên hỏi chuyện về gia đình, công việc, bà Duyên không nghi ngờ, chia sẻ hết.

Khi hai người mải trò chuyện, “người bạn làm nghề sửa xe” không biết có thay bộ phận nào không, nhưng theo bà Duyên là chỉ luồn tay vào phần dưới cốp xe rồi đề máy, nói xe bà có thể di chuyển an toàn. Phí sửa xe là 1,9 triệu đồng. Giật mình với phí sửa xe, bà Duyên lục khắp người được hơn 1,8 triệu đồng và phải năn nỉ với người sửa xe.

Sau khi nhận tiền, hai người lạ vội vàng bỏ đi. Bà Duyên lên xe mới sực tỉnh, nhận ra mình vừa trả khoản tiền phi lý. Gọi điện vào số mà thanh niên kia gọi còn lưu trên máy của bà thì máy báo không liên lạc được.

Theo một số người bán hàng rong trên đoạn đường này, rất nhiều người trở thành nạn nhân với màn kịch tương tự, phần lớn là người già, phụ nữ. Nhiều người phải trả hết số tiền mang theo, xe hết xăng cũng phải dắt bộ hoặc gọi người thân đến đón.

Thư Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI