Lộ diện giám đốc công ty cấu kết với phóng viên tống tiền doanh nghiệp

16/08/2017 - 14:54

PNO - Võ Hoàng Hà được xác định là giám đốc một công ty tại Cần Thơ và làm cộng tác viên với phóng viên Hoàng Uyển Khoảng một năm. Người này được xác định giúp sức cho Hoàng Uyển trong vụ tống tiền doanh nghiệp.

Sáng 16/8, Công an Cần Thơ cung cấp thông tin về vụ việc nhà báo Phạm Lê Hoàng Uyển (41 tuổi, Trưởng Cơ quan đại diện phía Nam của tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập) tổ chức lừa đảo, tống tiền doanh nghiệp qua loạt bài điều tra đăng trên báo Phụ Nữ TP.HCM.

Lo dien giam doc cong ty cau ket voi phong vien tong tien doanh nghiep
Võ Hoàng Hà tại cơ quan công an

Thượng tá Trần Hoàng Độ, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP. Cần Thơ cho biết, tối 6/8, Uyển đã cùng một người đàn ông từ TP.HCM đến Cần Thơ để nhận 280 triệu đồng từ ông Võ Thanh Long, Giám đốc công ty Cao Thắng, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản bị báo Phụ Nữ phản ánh dấu hiệu lừa đảo tại tỉnh Hậu Giang.

Do có quen biết với giám đốc công ty này, Uyển đã chủ động gọi cho chủ doanh nghiệp đầu tư dự án trên để ra giá nếu muốn gỡ bài trên báo điện tử Phụ Nữ thì phải chung chi 700 triệu đồng. Uyển đe dọa nếu không đưa tiền trong ngày 6/8, báo Phụ Nữ sẽ đăng tiếp bài 4, phản ánh về hoạt động của doanh nghiệp. Lúc này, giá gỡ bài tăng lên 1 tỷ đồng.

Lo dien giam doc cong ty cau ket voi phong vien tong tien doanh nghiep
Thượng tá Trần Hoàng Độ thông tin chính thức về vụ việc

Cùng đi với Uyển là Võ Hoàng Hà - Giám đốc Công ty cổ phần khử trùng châu Á, có địa chỉ thường trú tại phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Thượng tá Độ cho biết, Hà đã cộng tác với Uyển gần 1 năm và có giấy tờ chứng minh là cộng tác viên của tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập.

Trong vụ việc này, Hà đóng vai trò là người giúp sức cho Uyển. Cả hai đã bị khởi tố tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và có lệnh tạm giam 4 tháng.

Lo dien giam doc cong ty cau ket voi phong vien tong tien doanh nghiep
Còn rất nhiều câu hỏi được dư luận quan tâm quanh vụ việc này

Cơ quan công an TP. Cần Thơ tiếp tục mở rộng vụ án và xác định thêm việc có hay không những người khác liên quan đến vụ việc này.

Lúc 20g ngày 6/8, tại quán cà phê Hoa Cau, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, Công an TP Cần Thơ bắt quả tang Phạm Lê Hoàng Uyển đang nhận 280 triệu đồng của hai doanh nghiệp bất động sản có trụ sở tại tỉnh Hậu Giang.

Qua điều tra, từ ngày 31/7 đến ngày 4/8/2017, trên báo Phụ Nữ TP.HCM có đăng 3 bài viết với các tựa đề: "Lần theo dấu vết đường dây huy động 600 tỷ đồng cho dự án "ma"; "Ve sầu thoát xác" và "Vẽ khu du lịch 1.000 tỷ đồng bằng... miệng".

Sau khi các bài báo được đăng, Uyển đã thông báo cho giám đốc doanh nghiệp có liên quan "nổ" rằng, nếu muốn gỡ 3 bài viết trên thì phải đưa cho Uyển số tiền 700 triệu đồng, nếu chậm thì báo tiếp tục đăng thêm 1 bài nữa. Khi đó muốn gỡ xuống thì số tiền phải đưa là 1 tỷ đồng. Sau khi thống nhất số tiền trên, Uyển từ TP.HCM đến Cần Thơ để nhận tiền thì bị bắt quả tang.

Hiền Dung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI