'Lệnh cấm' kỳ lạ của viện kiểm sát với bác sĩ Hoàng Công Lương

07/07/2018 - 07:03

PNO - Theo như lệnh cấm này, bác sĩ Hoàng Công Lương đi ra khỏi xóm của mình sẽ vi phạm pháp luật và có thể bị chính quyền địa phương bắt giữ và tạm giam.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, bác sĩ Hoàng Công Tình - Trưởng khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đã đăng tải "Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú" mới nhất của VKSND tỉnh Hòa Bình dối với bác sĩ Hoàng Công Lương, một trong ba bị cáo của vụ tai biến chạy thận làm 9 người chết, bị đưa ra xét xử trong phiên tòa sơ thẩm cách đây hơn 1 tháng.

'Lenh cam' ky la cua vien kiem sat voi bac si Hoang Cong Luong
"Lệnh cấm" kỳ lạ với bác sĩ Hoàng Công Lương

Điều kỳ lạ, trong điều 2 của "Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú" này có ghi rõ, bị can không được đi khỏi nơi cư trú tại Xóm 9, xã Sủ Ngòi, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình. Theo bác sĩ Tình, như vậy có nghĩa là bác sĩ Lương không được đi ra khỏi xóm 9?

"Còn trong điều 3 của lệnh mới này, bác sĩ Hoàng Công Lương và gia đình không hiểu là cấm đi khỏi nhà hay cấm đi khỏi địa bàn thành phố Hoà Bình? Trong khi lệnh cấm này cách đây một năm thì tương đối rõ ràng. Nếu như cấm ra khỏi nơi cư trú thì BS Hoàng Công Lương chỉ bước ra khỏi nhà là bị bắt tạm giam? Quả là rất khó hiểu và khó thực hiện!", bác sĩ Hoàng Công Tình bức xúc.

'Lenh cam' ky la cua vien kiem sat voi bac si Hoang Cong Luong
"Lệnh cấm" năm 2017 có ghi rõ nội dung, cấm bác sĩ Lương đi ra ngoài địa phận TP Hòa Bình

Theo đó, trong "Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú" cũng do VKSND tỉnh Hòa Bình ra lệnh năm 2017 có ghi rõ, khi chưa được sự đồng ý của Công an xã Sủ Ngòi, CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình và giấy phép của VKSND tỉnh Hòa Bình, bác sĩ Lương không được đi ra khỏi địa phận TP Hòa Bình. Không rõ vì lý do gì, trong "Lệnh cấm" lần này lại mơ hồ như vậy.

Nhiều người cho rằng, với nội dung như vậy chẳng khác gì ngăn cản bác sĩ Hoàng Công Lương được đóng góp công sức trong việc khám chữa bệnh tại bệnh viện mà mình công tác. Giống như anh đã làm trong thời gian đợi phiên tòa xét xử sơ thẩm được mở. 

Mới đây, luật sư Trần Hồng Phúc, người bảo vệ quyền lợi cho bác sĩ Lương trong vụ án cũng bày tỏ quan điểm cá nhân của mình về "Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú" này.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI