Lập tổ 'phản ứng nhanh' giải cứu kẹt xe tại Tân Sơn Nhất

16/08/2017 - 00:11

PNO - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM Bùi Xuân Cường làm tổ trưởng và Phó giám đốc Công an TP.HCM Trần Đức Tài làm tổ phó của tổ phản ứng nhanh vừa được thành lập.

Chiều 15/8, tại buổi làm việc với các sở ngành, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã đồng ý cho lập hai tổ phản ứng nhanh để xử lý các vụ tai nạn ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và cảng Cát Lái.

Lap to 'phan ung nhanh' giai cuu ket xe tai Tan Son Nhat
Cửa ngỏ Tân Sơn Nhất vẫn kẹt cứng dù có cầu vượt

Ông Tuyến cho biết: "Tổ phản ứng nhanh gồm các lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông, quận Tân Bình, Phú Nhuận và quận 2 sẽ kịp thời xử lý các vụ va chạm giao thông, giải tỏa hiện trường trong vòng 5 phút để tránh gây ùn tắc dây chuyền".

Thay vì giữ nguyên hiện trường, lập biên bản như trước đây, tổ công tác sẽ chụp hình, quay phim... ghi nhận sự cố; sau đó lực lượng cứu hộ đưa xe bị tai nạn đi nơi khác để tránh kẹt xe.

Phó giám đốc Sở GTVT Nguyễn Văn Tám cho biết, về các giải pháp công trình kéo giảm kẹt xe ở cửa ngõ Tân Sơn Nhất đơn vị đã phê duyệt dự án mở rộng đường Trần Quốc Hoàn từ hẻm số 2 đến đường Thăng Long (nhánh rẽ phải từ Trần Quốc Hoàn về Cộng Hòa), tăng mặt đường từ 5 lên 15 m sẽ xóa được ùn tắc ở nút giao Lăng Cha Cả.

"Khi nghiên cứu dự án, Sở nhận thấy chi phí giải phóng mặt bằng sẽ cao hơn chi phí xây dựng đoạn đường ngắn này rất nhiều. Nhưng chắc chắn chúng ta phải mở rộng diện tích đường ở đây mới giải quyết được ùn tắc tại vòng xoay Lăng Cha Cả", ông Tám nói.

Lap to 'phan ung nhanh' giai cuu ket xe tai Tan Son Nhat
Ùn tắc trên đường Trần Quốc Hoàn, hướng từ sân bay Tân Sơn Nhất về cầu vượt Lăng Cha Cả

Theo ông Tám, nếu quận Tân Bình giải phóng xong mặt bằng chỉ mất 3 tháng để hoàn thành công trình này.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đề xuất xén đất công viên để mở rộng mặt đường (hướng từ Trần Quốc Hoàn rẽ trái vào Hoàng Văn Thụ) ở vòng xoay Lăng Cha Cả nhằm giải quyết kẹt xe tại nút thắt cổ chai này.

"Giải tỏa nhà dân ở khu vực nút giao Lăng Cha Cả tốn tiền gấp nhiều lần kinh phí xây dựng. Nếu xén một phần đất công viên để mở rộng đường sẽ đỡ được rất nhiều chi phí", lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất nói. Ông Tuyến cho rằng việc xén đất công viên, chặt cây xanh là vấn đề nhạy cảm, nên tìm thêm phương án khác.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nói: "Quan điểm của thành phố là hạn chế tối đa đụng đến đất công viên, nên việc này cần phải tính toán rất kỹ. Tất nhiên chúng ta cũng vì cái chung thôi, nhưng hy sinh công viên và cây xanh mà có kết quả hay không nhất thiết phải cân nhắc”.

Ông Tuyến yêu cầu quận Tân Bình rà soát những trường hợp lấn chiếm kênh rạch làm tắc dòng chảy thoát nước từ sân bay ra ngoài. Hiện, kênh rạch của thành phố bị lấn chiếm rất nhiều. Các chuyên gia cho rằng nếu giải quyết được vấn đề này có thể giảm được 50% tình trạng ngập tại Sài Gòn.

Được biết, trong quý ba Sở GTVT cũng khởi công dự án mở rộng đường Hoàng Minh Giám (đoạn từ ranh Công viên Gia Định đến đường Đào Duy Anh và đoạn vuốt nối từ đường Phổ Quang hiện hữu) để giảm ùn tắc ở giao lộ Hoàng Minh Giám - Đào Duy Anh.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI