Lao cả máy xúc xuống sông để ngăn đê bị vỡ

12/10/2017 - 20:59

PNO - Trước tình thế cấp bách của đoạn bờ đê bị vỡ, một chiếc máy xúc cỡ lớn đã được thả xuống đoạn đê bị vỡ để làm điểm tựa cho việc đắp đất đá bảo vệ đê.

Sáng 12/10, tuyến đê sông Cầu Cháy (đoạn qua địa phận xã Xuân Minh, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) bị vỡ ngầm dưới đất, tạo thành một lỗ hổng lớn, uy hiếp người dân nhiều xã nằm ngoài bờ đê. Trước tình hình trên, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ cùng máy móc đã được huy động ngay lập tức tham gia hộ đê.

Trong tình thế khẩn cấp, lực lượng cứu hộ đê đã lao cả một chiếc máy xúc xuống để chặn lực đẩy dòng nước ở đoạn đê bị vỡ để làm điểm tựa rồi sử dụng rọ sắt, đất đá và cọc tre chồng lên để vá đoạn đê bị vỡ.

Lao ca may xuc xuong song de ngan de bi vo
Chiếc máy xúc bị đẩy xuống sông để chặn đoạn đê vỡ.

Tại huyện Yên Định (Thanh Hóa), mưa lũ trong những ngày qua đã gây thiệt hại nặng nề cho địa phương này. Tại khu vực ngoại đê sông Hép (huyện Yên Định), nước lũ dâng cao đã gây ngập nặng hơn 1,5m.

Do nước lũ đổ về quá nhanh đã khiến trang trại lợn khoảng 4.000 con của Trại giam số 5, nông trường Thống Nhất bị ngập sâu trong nước, không kịp ứng cứu. Hàng ngàn con lợn bị ngập chìm, chết trong màu nước đục.

Lao ca may xuc xuong song de ngan de bi vo
Hàng ngàn con lợn của trang trại chết nổi do nước lũ lên quá nhanh.

Hiện khu vực này vẫn đang bị chìm trong biển nước, nhà chức trách đang chờ nước rút để mang lợn đi tiêu hủy, đảm bảo môi trường.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI