Lãnh đạo TP.HCM dự tiệc chiêu đãi Quốc khánh

01/09/2016 - 06:34

PNO - Tối 31/8, lễ kỷ niệm 71 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam đã được tổ chức trọng thể tại khách sạn Rex, TP.HCM.

Tới dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong; các lãnh đạo của UBND, sở, ban, ngành và đại diện các cơ quan lãnh sự, cơ quan kinh tế -thương mại -văn hóa, các tổ chức quốc tế, hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại TP.HCM... 

Lãnh dạo TP.HCM dụ tiẹc chieu dãi Quóc khánh
Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, cách đây 71 năm, dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam đã tiến hành cuộc Cách mạng Tháng Tám vĩ đại, giành lại độc lập dân tộc, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là CHXHCN Việt Nam, mở ra một kỷ nguyên mới cho dân tộc Việt Nam-kỷ nguyên của độc lập, tự chủ, tự do và tiến bộ xã hội.

Tinh thần và ý chí của cuộc Cách mạng Tháng Tám 1945 đã giúp nhân dân Việt Nam vượt mọi khó khăn, thử thách giành thắng lợi vẻ vang trong giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc và thành công trong công cuộc đổi mới phát triển đất nước. Những thành tựu trong công cuộc đổi mới đã chứng tỏ Việt Nam không chỉ là một dân tộc có lịch sử hào hùng mà còn là một quốc gia năng động, giàu tiềm năng phát triển, thành công trong hội nhập quốc tế và đang vững bước tiến cùng thời đại. Đến nay, Việt Nam đã thiết lập quan hệ ngoại giao với 187 nước, có quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư vứi hơn 224 quốc gia và vùng lãnh thổ, thành viên tích cực của gần 70 tổ chức quốc tế và khu vực... Việt Nam đang chủ động và tích cực hội nhập, là bạn, là đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế.

Lãnh dạo TP.HCM dụ tiẹc chieu dãi Quóc khánh

Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong cho hay TP hiện là đầu tàu kinh tế của cả nước. Trong nhiều năm qua, TP luôn là một trong những địa phương dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng GDP, trung bình hàng năm đóng góp khoảng 22% tổng GDP của Việt Nam, 1/3 tổng thu ngân sách, hơn 1/4 tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước...

Với vị trí địa lý thuận lợi, cơ sở hạ tầng kỹ thuật-xã hội phát triển, nguồn nhân lực dồi dào và chính sách thu hút đầu tư mở rộng, TP.HCM đang là một địa điểm thu hút đầu tư nước ngoài hấp dẫn ở Việt Nam. TP đang ra sức phát huy thế mạnh của mình, phấn đấu trở thành một TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Ông Nguyễn Thành Phong đã gửi lời cám ơn đến bạn bè quốc tế đã chia sẻ, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp công nghiệp hóa-hiện đại hóa của Việt Nam cũng như sự phát triển của TPHCM trong suốt thời gian qua.

Lãnh dạo TP.HCM dụ tiẹc chieu dãi Quóc khánh
Lãnh đạo TP và quan khách tai tiệc chiêu đãi mừng ngày Quốc Khánh

Đại diện cho đoàn lãnh sự tại TP, ông Simon van der Burg, Tổng lãnh sự Hà Lan tại TPHCM, đã gửi lời chúc mừng đến nhân dân Việt Nam nhân ngày trọng đại trong lịch sử. Ông Simon van der Burg cho rằng Việt Nam đã trải qua nhiều thăng trầm, vượt qua nhiều thách thức và đã nắm được được nhiều cơ hội. Tất cả đã biến Việt Nam từ một trong những đất nước nghèo nhất trở thành một quốc gia có thu nhập trung bình như ngày hôm nay. Sự phát triển của Việt Nam thật sự đáng ngưỡng mộ.

Tổng lãnh sự Hà Lan cho rằng TP là điểm đến tốt nhất để kinh doanh và đầu tư. Rất nhiều sáng kiến được bắt nguồn từ TP, thành công và được nhân rộng ra cả nước. Tất cả các thành viên trong lãnh sự đoàn tại TP mong muốn được tiếp tục làm việc với lãnh đạo TP và luôn tích cực hỗ trỡ đưa TP phát triển.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI