Lãnh đạo tỉnh Bình Dương đối thoại cùng doanh nghiệp Hàn Quốc

30/07/2019 - 14:08

PNO - Để kịp thời tháo gỡ những khó khăn của nhà đầu tư Hàn Quốc, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã tổ chức cuộc đối thoại trực tiếp để lắng nghe những khó khăn, vướng mắc từ Tổng Lãnh sự và các doanh nghiệp nước này.

Theo đó, ngày 30/7, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức buổi gặp gỡ đại diện doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại tỉnh này, để lắng nghe ý kiến nhằm tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư tại tỉnh Bình Dương có những thuận lợi trong sự phát triển kinh tế.

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Dương cho biết, 6 tháng đầu năm 2019 Bình Dương đã thu hút hơn 1,45 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài từ 32 quốc gia, vùng lãnh thổ. Lũy kế đến nay, Bình Dương thu hút hơn 3.650 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài từ 64 quốc gia, vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký 33,8 tỷ đô la Mỹ trở thành địa phương đứng thứ 3 trong cả nước. Riêng đối với doanh nghiệp Hàn Quốc có 734 dự án, tổng vốn đầu tư đăng ký là 3,13 tỷ đô la Mỹ. 

Lanh dao tinh Binh Duong doi thoai cung doanh nghiep Han Quoc
Toàn cảnh buổi đối thoại

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đã nêu một số kiến nghị cơ quan chức năng địa phương cần có cơ chế thoáng, giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc lo ngại về thiếu hụt nguồn nhân lực. Từ đó, doanh nghiệp kiến nghị địa phương có giải pháp để tháo gỡ tình trạng thiếu người làm.

Trước những kiến nghị của các doanh nghiệp, các sở, ngành có liên quan của tỉnh Bình Dương đã trực tiếp giải đáp, đồng thời hứa sẽ cùng với doanh nghiệp để tháo gỡ các khó khăn đang gặp phải.

Lanh dao tinh Binh Duong doi thoai cung doanh nghiep Han Quoc
Doanh nghiệp Hàn Quốc đặt câu hỏi với lãnh đạo tỉnh Bình Dương

Đại diện các doanh nghiệp, ông Kim Won Sik, Chủ tịch Chi hội doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Bình Dương hứa, trong quá trình đầu tư, các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Bình Dương sẽ luôn chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Việt Nam. 

Tại buổi đối thoại, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh Lim Jae Hoon cho rằng, việc tổ chức gặp gỡ để lãnh đạo tỉnh lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp, có giải pháp kịp thời, nhanh chóng như vậy sẽ tạo nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp, những vấn đề vướng mắc của doanh nghiệp sẽ được giải quyết kịp thời hơn, bảo đảm ổn định cho việc đầu tư, sản xuất kinh doanh.

Lanh dao tinh Binh Duong doi thoai cung doanh nghiep Han Quoc
Ông Trần Thanh Liêm trao đổi bên lề cuộc đối thoại

Ông Trần Thanh Liêm Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đánh giá cao các doanh nghiệp Hàn Quốc luôn chấp hành tốt các quy định của pháp luật và hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của Bình Dương. 

“Tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục huy động các nguồn lực đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế xã hội. Tỉnh luôn lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp và sẽ tháo gỡ những khó khăn. Về cơ chế sẽ xử lý nhanh theo quy định của pháp luật. Các đơn vị liên quan sẽ cùng với doanh nghiệp để đảm bảo về nguồn nhân lực”, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nói.

Thông tin từ Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương, hiện nay trung tâm đã tiếp nhận nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp với tổng số gần 97.000 lao động. Trong đó, 69.143 lao động phổ thông, chiếm 71,3%; còn lại 27.857 lao động chuyên môn và lao động kỹ thuật, chiếm 28,7%.

Những doanh nghiệp tuyển dụng thêm lao động hầu hết là doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài ở các lĩnh vực dệt may, da giày, điện tử với mức thu nhập bình quân từ 7-9 triệu đồng/người/tháng. Tuy nhiên, do tuyển dụng số lượng lao động lớn nên nguồn cung lao động ở Bình Dương hiện vẫn chưa đáp ứng kịp nhu cầu.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI