Lãnh án tù vì nhẫn tâm lừa bán em dâu sang Trung Quốc

24/04/2017 - 16:45

PNO - Với lời hứa sang Trung Quốc làm việc 10 triệu đồng mỗi tháng, Loan dễ dàng đưa em dâu mình sang nước này rồi lừa bán cho một người đàn ông, chịu đựng cuộc sống cực khổ.

Ngày 24/4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên phạt Quang Thị Loan (41 tuổi, trú bản Tà Pàn, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, Nghệ An) 5 năm tù về tội "Mua bán người".

Theo cáo trạng, đầu năm 2015, Loan sang Trung Quốc tìm việc làm. Dù đã có gia đình nhưng khi làm việc ở nước này, Loan về sống chung như vợ chồng với một người địa phương.

Lanh an tu vi nhan tam lua ban em dau sang Trung Quoc
Quang Thị Loan tại phiên tòa

Một lần về quê, Loan thấy Lô Thị H. (25 tuổi, em dâu của Loan) gặp khó khăn kinh tế nên nảy sinh ý định lừa bán H. qua Trung Quốc lấy tiền. Để nạn nhân chịu đi theo, Loan nhiều lần hứa với em dâu sang Trung Quốc làm việc với lương khoảng 9 – 10 triệu đồng/tháng.

H. đồng ý, cuối tháng 7/2015, Loan bắt xe đưa H. sang Trung Quốc. Sau khi bàn bạc với chồng "hờ", Loan bán cô em dâu cho người đàn ông tên Lý Xó với giá 5,8 vạn Nhân dân tệ.

Loan được nhận trước 3 vạn Nhân dân tệ, số tiền còn lại sẽ thanh toán sau khi H. sinh con. Khi phát hiện bị chị dâu bán làm vợ cho người lạ, cuộc sống quá cơ cực, H. tìm gặp Loan yêu cầu đưa mình về nước khi đã mang bầu.

Đầu tháng 10/2016, Loan đã bị Công an huyện Quế Phong bắt khẩn cấp sau khi H. làm đơn tố cáo.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI