Lãnh 18 năm tù vì chiếm đoạt 23 tỷ đồng để trả nợ cá độ bóng đá

18/01/2018 - 15:48

PNO - Nguyễn Trí Đức đã làm giả con dấu, mạo chữ kí của lãnh đạo Trung tâm TDTT TP Cần Thơ và Cảnh sát PCCC để làm hợp đồng giả nhằm chiếm đoạt hơn 23 tỷ đồng để chi xài cá nhân, trả nợ và cá độ bóng đá.

Ngày 18/1, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Trí Đức (ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) nguyên là Giám đốc Công ty TNHH Khu mua sắm đệ nhất Phan Khang chi nhánh Cần Thơ về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạn tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức”.

Lanh 18 nam tu vi chiem doat 23 ty dong de tra no ca do bong da
Bị cáo Đức tại phiên tòa

Được biết, Công ty Phan Khang có trụ sở chính tại TP Hồ Chí Minh, chuyên kinh doanh các mặt hàng điện máy, điện lạnh, điện gia dụng và công ty này có 2 chi nhánh tại TP Cần Thơ thuộc địa bàn quận Ninh Kiều và Bình Thủy.

Theo cáo trạng, năm 2012, Nguyễn Trí Đức được tuyển dụng vào làm nhân viên bán hàng tại chi nhánh Cần Thơ. Đến năm 2015, Đức được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc.

Muốn có tiền cá độ bóng đá và trả nợ, với cương vị Giám đốc nên từ 4/2015, Đức đã chỉ đạo cho cửa hàng trưởng xuất kho đưa hàng cho bị cáo bán ra ngoài nhưng báo cáo khống về công ty là hàng vẫn tồn kho.

Đến ngày 25/7/2016, Đức biết mình đã nợ công ty 10 tỉ đồng nhưng sắp có đoàn kiểm tra đến nên sợ bị phát hiện, Đức đã mượn 4,5 tỷ đồng của cha ruột để nộp lại cho Công ty.

Để lấp khoản còn lại, Đức đã thuê người làm giả con dấu của Trung tâm TDTT TP Cần Thơ và Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ. Đồng thời, mạo chữ ký của bà Trần Thị Ngọc Đẹp - Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ và bà Huỳnh Minh Phượng - Quyền Giám đốc Trung tâm TDTT để làm giả hợp đồng kinh tế cung cấp gói mua sắm, thiết bị cho 2 cơ quan này là 7,6 tỷ đồng. Với hành vi tương tự Đức đã nhiều xuất hàng bán lấy tiền chi xài cá nhân.

Đến tháng 8/2017, công ty Phan Khang tiến hành thanh tra đột xuất thì bất ngờ phát hiện bị cáo Đức đã chiếm đoạt của công ty hơn 23 tỷ đồng.

Kết thúc phiên tòa HĐXX nhận định, mặc dù bị cáo đã ăn năn hối cải, thừa nhận toàn bộ hành vi của mình nhưng việc làm của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, vi phạm trực tiếp đến quyền sở hữu tài sản công dân và xâm phạm đến trật tự quản lý hành chính được pháp luật bảo vệ.

Vì các lẽ trên, đã tuyên phạt bị cáo 16 năm tù về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" và 2 năm từ về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Tổng hợp hình phạt là 18 năm tù và phải nộp lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Nguyên Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI