Kiên Giang: Tạm giữ gần 3.600 hộp nhang muỗi Ranger không rõ nguồn gốc

20/04/2018 - 08:52

PNO - Đội Quản lý thị trường số 1 tỉnh Kiên Giang phát hiện hơn 3.000 hộp nhang muỗi Ranger không hoá đơn chứng từ, không có nhãn phụ tiếng Việt.

Ông Lê Khánh Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang vừa cho biết đơn vị này đang tạm giữ gần 3.600 hộp nhang muỗi Ranger nghi nhập lậu, không hóa đơn chứng từ, không có nhãn phụ tiếng Việt theo quy định, không công bố hoạt chất chính.

Kien Giang: Tam giu gan 3.600 hop nhang muoi Ranger khong ro nguon goc
 

Trước đó, qua công tác kiểm tra hàng hoá trên địa bàn, Chi cục Quản lý thị trường Kiên Giang nhận định trên địa bàn tỉnh xuất hiện loại nhang muỗi nhập lậu không rõ nguồn gốc nên chỉ đạo các đội Quản lý thị trường kiểm tra đột xuất hơn 20 cơ sở kinh doanh ở thị xã Hà Tiên, huyện Châu Thành và Hòn Đất.

Chỉ riêng tại thị xã Hà Tiên, Đội Quản lý thị trường số 1 đã kiểm tra hộ kinh doanh Trần Minh Khánh Châu, tổ 2, đường 25, khu phố 2, phường Pháo Đài, phát hiện hơn 3.000 hộp nhang muỗi Ranger không hoá đơn chứng từ, không có nhãn phụ tiếng Việt. Lãnh đạo Chi cục Quản lý thị trường Kiên Giang đánh giá đây là nhà phân phối sỉ mặt hàng nhang muỗi này.

Kiểm tra tại huyện Châu Thành, lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 2 cho biết đội đã chia nhiều tổ để kiểm tra đột xuất các hộ kinh doanh tại chợ Vĩnh Hòa Hiệp và chợ Minh Lương, thu giữ hàng trăm hộp nhang muỗi Ranger nhập lậu từ Campuchia. Theo ghi nhận, tại thời điểm kiểm tra, các hộ kinh doanh này không xuất trình hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp, không có nhãn phụ tiếng Việt.

Theo ông Hưng, lực lượng kiểm tra đã lập biên bản và nhắc nhở các cửa hàng không bán hàng không rõ nguồn gốc, hàng trôi nổi không nhãn mác vì có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ người tiêu dùng. Theo quy định, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang sẽ xử lý hành chính tuỳ theo hành vi vi phạm, phạt tiền, tịch thu hàng hoá và buộc tiêu huỷ.

Để xử lý hàng nhập lậu, theo ông Hưng, sắp tới lực lượng quản lý thị trường sẽ đẩy mạnh và tiếp tục phối hợp với các cơ quan có liên quan để ngăn chặn hàng lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo nghị định 91/2016/ND-CP về quản lý hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, nhang trừ muỗi Ranger nhập lậu không có giấy phép đăng ký lưu hành được cấp phép bởi Bộ Y tế, không công bố hàm lượng hoạt chất chính của sản phẩm và hướng dẫn sử dụng theo quy định. Do vậy, theo lãnh đạo Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang, không ai biết nhang trừ muỗi Ranger nhập lậu này có hoạt chất gì bên trong và không cơ quan chức năng nào kiểm soát được chất lượng sản phẩm.

Sản phẩm này cũng vi phạm nghiêm trọng về Luật của hàng hoá nhập khẩu theo quy định của Chính phủ khi không có tem phụ dán trên sản phẩm để nêu rõ ai là nhà sản xuất, nhập khẩu, ghi rõ thành phần hoạt chất và thông tin người chịu trách nhiệm chất lượng sản phẩm khi lưu hành. 

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI