Kiểm điểm nhiều cá nhân vì sai phạm hợp đồng với hàng trăm giáo viên

13/01/2018 - 12:46

PNO - Thanh tra Chính phủ thông báo kết luận thanh tra công tác quản lý nhà nước về GD-ĐT tại Bộ GD-ĐT và tại 9 UBND tỉnh, TP gồm: Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Đắk Lắk, TP.HCM, Bình Dương và Bà Rịa-Vũng Tàu.

Tại tỉnh Đắk Lắk, kiểm điểm trách nhiệm đối với Giám đốc Sở Nội vụ trong việc thanh tra, kiểm tra nhưng không phát hiện sai phạm về hợp đồng lao động tại UBND huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk), để xảy ra trong thời gian dài, không kịp thời tham mưu UBND tỉnh có phương án xử lý.

Kiem diem nhieu ca nhan vi sai pham hop dong voi hang tram giao vien
Một trường học tại huyện Krông Pắk xảy ra tình trạng thừa giáo viên tại thời điểm kiểm tra.

Kiểm điểm trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk nhiệm kỳ 2015-2010 do tiếp tục ký hợp đồng với giáo viên khi đã có kiến nghị của Thanh tra tỉnh. Yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk khẩn trương khắc phục số lượng giáo viên đã hợp đồng thừa theo các phương án đã đề ra.

Sở GD&ĐT chỉ đạo các Phòng GD&ĐT và các đơn vị trực thuộc thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ được quy định tại Quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân ban hành theo Thông tư số 09/2009/TT-BGĐT ngày 07/5/2009 của Bộ GD&ĐT.

Trước đó, trong đợt kiểm tra tháng 12/2016, Sở Nội vụ Đắk Lắk phát hiện tại huyện Krông Pắk có tình trạng giảm số học sinh/lớp nhằm tuyển dụng thêm giáo viên. Tại trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (xã Ea Phê), trường chỉ bố trí 28 học sinh/lớp, dù cơ sở vật chất vẫn đảm bảo cho 45 em/lớp theo quy định của Bộ GD&ĐT. Do vậy, trường này đang thừa 16 giáo viên và 1 nhân viên.

Còn trường tiểu học Đặng Thùy Trâm (xã Ea K’Nuêk) thừa 22 giáo viên. Nhiều trường khác cũng có tình trạng tương tự như: tiểu học Tô Hiệu, Cư Pui, Nguyễn Văn Bé, THCS thị trấn Phước An, THCS Hòa An... Cho đến thời điểm kiểm tra, UBND huyện Krông Pắk đã ký hợp đồng ngoài chỉ tiêu biên chế được giao tới 605 giáo viên. Ngoài ra, huyện còn bổ nhiệm thừa tới 32 phó hiệu trưởng, trong đó có 18 phó hiệu trưởng tiểu học và 11 phó hiệu trưởng THCS.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI